Cuộc sống túng quẫn của anh phụ xây kiếm tiền chữa bệnh cho con
10/10/2016 10:29:43
ANTT.VN - Bốn miệng ăn và thuốc thang cho con gái, tiền học hành cho trai phải trông chờ từ đồng lương ít ỏi của người chồng làm phụ xây nơi quê nghèo. Cái nghèo, cái khổ cứ vây bám mãi không buông, đâu sẽ là ánh sáng là cơ hội cho đôi vợ chồng nghèo?

 Hai vợ chồng anh Phúc bên đứa con gái thứ hai bị bệnh não úng thủy.

Những gia đình được chương trình Lục Lạc Vàng lựa chọn để trao tặng cặp bò làm kế mưu sinh đều có chung một hoàng cảnh, ấy là sự nghèo khổ đeo bám mãi dù cố gắng “vùng vẫy” để vươn lên nhưng rồi cũng chỉ trong vô vọng.

Hoàn cảnh gia đình anh Hoàng Duy Phúc và chị Lê Thị Hợi ở thôn Xuân Thủy, xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cũng là một trong số những gia đình được chọn để trao tặng bò trong tháng 8 vừa qua.

Cuộc sống gia đình anh tuy nghèo nhưng hai vợ chồng luôn tự động viên nhau và cùng nhau cố gắng làm lụng với hy vọng với sức trẻ cả hai sẽ cùng nhau dành dụm tiền để sau này lo cho các con được bằng bạn bằng bè, được cắp sách đến trường và tương lai của các con sẽ tươi sáng hơn cha mẹ chúng.

Bao hy vọng là thế, bao động lực để cả hai cùng phấn đấu càng thêm mãnh liệt khi anh chị vui mừng đón chào đứa con trai đầu lòng, là kết quả tình yêu của anh chị, bao kỳ vọng và ước mơ vào tương lai của gia đình.

Dù nhà nghèo nhưng anh Phúc vẫn cố gắng chạy chữa khắp nơi để mong con khỏi bệnh.

Căn nhà nhỏ vách lá luôn vang tiếng cười nói của trẻ thơ, 7 năm sau chị Hợi sinh thêm một bé gái, thế là từ nay gia đình anh chị vừa có nếp, có tẻ, còn gì hạnh phúc bằng. Anh Phúc nghĩ thầm giờ chỉ còn là việc cả nhà cùng nhau làm việc và dành dụm để lo cho các con, lo cho gia đình mình. Thế nhưng niềm hạnh phúc ấy chưa được bao lâu thì bé Ánh, con gái anh lên 5 tháng tuổi thì phát hiện bị bệnh não úng thủy.

Cuộc sống vốn đã chạy ăn từng bữa, giờ lấy đâu ra tiền để chữa bệnh cho con? Ruộng vườn không có, nhà cũng không có gì quí giá để bán lấy tiền thuốc thang, anh đi vay mượn khắp nơi được ít tiền đưa con đi khắp các bệnh viện để chạy chữa, rồi lại vay thêm tiền để phẫu thuật đến 2 lần nhưng rồi bệnh tình vẫn không tiến triển được gì. Dù đã 6 tuổi nhưng căn bệnh quái ác khiến bé Ánh chỉ nằm ngơ ngác một chỗ.

Con bênh nên chị Hợi không thể đi làm mà chỉ ở nhà chăm con, gánh nặng trong gia đình đều dồn cả lên đôi vai anh Phúc với nghề phụ xây. Với nguồn thu nhập ít ỏi, trong khi chi phí sinh hoạt cho 4 nhân khẩu lớn nên không tháng nào anh lo đủ tiền mua thuốc cho Ánh, tiền thuốc mỗi tháng của Ánh đến khoảng 1 triệu đồng, Ánh lại thường xuyên lên cơn co giật.

Bò của chương trình Lục Lạc Vàng đang giúp nhiều gia đình thoát nghèo.

Vay mượn khắp mọi nơi mà chưa định được ngày trả nợ, sự mạnh mẽ trong anh có lúc phải trùng xuống nhưng vì thương vợ thương con anh kiên cường đứng lên. Dù vất vả đến đâu anh cũng chịu dược, chỉ cần chữa được khỏi bệnh cho con. Rồi còn tương lai của Dương, đứa con trai rất mực ngoan hiền và hiếu học. Thấy bố mẹ vất vả nên sau mỗi buổi học em tranh thủ ra đồng bắt cá, bắt lươn kiếm thêm thu nhập, phụ bố mẹ.

Gia đình như được hồi sinh khi đón nhận tin vui từ chương trình Lục Lạc Vàng, ngày gia đình được nhận bò ai nấy vui mừng đến phát khóc. Khóc vì niềm hạnh phúc, từ nay gi đình anh Phúc sẽ có thêm “chiếc cần câu” để mưu sinh, có cơ hội kiếm thêm được nhiều tiền để lo thuốc thang cho bé Ánh, để lo cho Dương tiếp tục đến trường. Với ý nghĩa cao đẹp ấy chính là nguyên nhân để nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát luôn sát cánh cùng chương trình trong suốt hơn 5 năm qua.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến