Dòng sự kiện:
Cướp ngân hàng ở Hàn Quốc, thủ phạm bị bắt khi trốn ở Đà Nẵng
21/09/2023 08:46:20
Jinhong Kil là nghi phạm cướp ngân hàng tại Hàn Quốc và bị Interpol phát lệnh “truy nã đỏ”. Công an Việt Nam phát hiện đối tượng tại Đà Nẵng.

Chiều 20/9, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng các cục nghiệp vụ có liên quan của Bộ Công an tiến hành bàn giao Jinhong Kil, 47 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc cho cơ quan chức năng Hàn Quốc để xử lý theo thẩm quyền.

Jinhong Kil được xác định là nghi phạm trong một vụ cướp ngân hàng tại Hàn Quốc và bị Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) phát lệnh “truy nã đỏ”.

Theo tài liệu của cơ quan công an, trước khi thực hiện vụ cướp ngân hàng, ngày 17/8/2023, Jinhong Kil trộm cắp một chiếc xe máy ở gần nơi cư trú tại Hàn Quốc làm phương tiện đi lại.

Đến ngày 18/8, Jinhong Kil đeo khẩu trang che mặt, mang theo một con dao làm bếp và một bình cứu hỏa xông vào vào chi nhánh Ngân hàng Shinhhyup tại số 71, Gwanjeobuk, Daejeon, Hàn Quốc. Đối tượng đã dùng dao uy hiếp, buộc nhân viên viên ngân hàng cho tiền vào bao được Jinhong Kil chuẩn bị sẵn.

Đối tượng Jihong Kil bị Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện, tạm giữ và tiến hành bàn giao cho cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Lấy tiền xong, Jinhong Kil dùng bình chữa cháy xịt vào nhân viên ngân hàng rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Theo báo cáo của cơ quan chức năng Hàn Quốc, Jinhong Kil đã cướp của ngân hàng Shinhhyup số tiền 39 triệu Won (tương đương 780 triệu đồng).

Ngày 20/8, khi chưa bị cơ quan chức năng của Hàn Quốc phát hiện là đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng, Jinhong Kil đã làm thủ tục xuất cảnh tới Đà Nẵng.

Đầu tháng 9/2023, sau khi xác định Jinhong Kil là thủ phạm thực hiện vụ cướp, phía Cảnh sát Hàn Quốc phối hợp với Interpol trao đổi thông tin với Bộ Công an Việt Nam và đề nghị hỗ trợ truy bắt đối tượng.

Đối tượng Jihong Kil tại Cơ quan Công an thành phố Đà Nẵng.

Chiều 10/9, sau khi nắm được thông tin Jihong Kil xuất hiện tại một khu vui chơi giải trí trên địa bàn phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan mời Jinhong Kil về làm việc.

Qua đấu tranh, Jinhong Kil thừa nhận mình chính là đối tượng trong lệnh truy nã của Interpol.

Đối tượng đã bị áp dụng các biện pháp quản lý tại Đà Nẵng và tối 20/9, Công an thành phố Đà Nẵng đã bàn giao Jinhong Kil cho phía cơ quan chức năng Hàn Quốc tiếp nhận, đưa về nước.

Tác giả: CTV Nguyên Hưng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến