Dòng sự kiện:
Cựu bí thư 'hạ cánh', đất đâu mà nhiều thế?
24/10/2022 08:16:19
Lâu nay, một số quan chức có những biệt thự, mảnh đất rộng hoặc đắt tiền khiến dư luận ồn ào. Tuy nhiên, ít thấy quan chức nào nhiều đất như ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư Đồng Nai.

Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, vừa bắt tạm giam ông Trần Đình Thành - cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai - để điều tra về tội nhận hối lộ. Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu mở rộng điều tra vụ án hình sự "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và các đơn vị liên quan.

Ông Trần Đình Thành (bên phải) trong một hội nghị bổ nhiệm cán bộ năm 2016. Ảnh: Báo Đồng Nai

Việc ông Thành bị bắt tuy có làm dư luận bất ngờ vì tưởng ông đã “hạ cánh” an toàn. Tuy nhiên, dư luận còn bất ngờ hơn khi được biết vợ chồng ông Thành có nhiều đất đai tuyệt đẹp ở ngay trung tâm thành phố.

Vợ chồng cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai đang sở hữu khu đất rộng hàng nghìn mét vuông, với 3 mặt tiền ngay tại TP Biên Hòa.

Khu đất này bao gồm 2 thửa đất. Thửa thứ nhất có diện tích gần 4,3 nghìn m2 đã được xây dựng hoàn chỉnh và đặt cây cảnh; liền kề thửa đất thứ nhất là thửa đất thứ 2 có diện tích trên 2,1 nghìn m2 được bao bọc với hàng tôn quây kín bên ngoài che chắn bức tường rào đang xây bên trong. Cả 2 thửa đất này đều do bà L.T.B.N, vợ ông Thành đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài 2 khu đất trên, ông Thành còn một ngôi biệt thự khác nằm ở trung tâm TP. Biên Hòa, cạnh đường Đồng Khởi, trục đường trung tâm.

Vợ chồng cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai sở hữu khu đất rộng hàng nghìn mét vuông, với 3 mặt tiền ngay tại TP Biên Hòa. Ảnh: Tiền Phong

Cũng lạ là ngay tại thành phố mà vợ chồng ông Thành gom được nhiều đất đến thế. Ở vị trí đắc địa bên phải khu đất nhà ông Thành là khu dự án nhà ở dân sinh, bên trái là khu Văn miếu Trấn Biên. Vườn nhà ông Thành có 3 mặt tiền, được quy hoạch rất đẹp, nhà kiến trúc theo kiểu Nhật Bản và trong khu vườn trưng bày nhiều cây cảnh đắt tiền.

Lâu nay, một số quan chức có những biệt thự, mảnh đất rộng hoặc đắt tiền khiến dư luận ồn ào. Tuy nhiên, ít có quan chức nào nhiều đất như ông Thành.

Ông Thành vừa bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Chưa biết có liên quan gì đến tiền mua những thửa đất này không nhưng để có tiền mua được những thửa đất như vậy chắc chắn phải có rất nhiều tiền.

Có người từng nói muốn biết cán bộ có tham nhũng hay không thì chỉ cần nhìn vào khối tài sản và tiền lương cũng như nguồn thu nhập của họ. Như vậy, công khai và minh bạch là phương thuốc trị tham nhũng hiệu quả.

Nhưng công khai, minh bạch sao lại khó đến vậy.

Tác giả: Tấn Đăng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến