Dòng sự kiện:
Cựu cán bộ ngân hàng VPBank chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
11/04/2023 17:12:20
Tại tòa, Lê Nguyễn Lan Anh thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai đã tiêu xài hết toàn bộ số tiền chiếm đoạt từ bị hại, hiện tài sản còn một căn chung cư.

Ngày 11/4, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Lê Nguyễn Lan Anh (34 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, Lan Anh (nguyên Trưởng phòng dịch vụ khách hàng, Ngân hàng VPBank chi nhánh TP.HCM) đã đi vay mượn tiền của đồng nghiệp và khách hàng VPBank.

Năm 2019, với lý do cần tiền cho khách hàng vay đáo hạn các khoản vay của ngân hàng, Lan Anh đã hỏi vay tiền của chị Trần Thị Ngọc Huyền (nhân viên cùng chi nhánh) với lãi suất 0,3-0,4%/ngày. Thời gian đầu, Lan Anh trả lãi đúng hẹn nên chị Huyền tin tưởng. Người phụ nữ này đã 22 lần chuyển tổng cộng 5,1 tỷ đồng cho Lan Anh vay.

Thông qua giới thiệu của chị Huyền, bà Ngô Thị Mỹ Linh và chị Nguyễn Hoàng Vân Khanh cho Lan Anh vay hơn 12 tỷ đồng, chị Nguyễn Thanh Lan (đồng nghiệp của Lan Anh) cũng bị cô này vay hơn 2,1 tỷ đồng song đều bị chiếm đoạt.

Bị cáo Lê Nguyễn Lan Anh tại tòa. Ảnh: V.H.

Ngoài ra, bà Đỗ Đào Bích Ngọc (khách hàng của VPBank từ năm 2005), do thường xuyên đến ngân hàng để gửi, vay tiền nên Lan Anh đã xin số điện thoại của bà Ngọc để liên lạc. Đến tháng 2/2020, bằng thủ đoạn trên, Lan Anh đã vay của bà Ngọc 6,5 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền mà Lê Nguyễn Lan Anh đã chiếm đoạt của các nạn nhân gần 24 tỷ đồng.

Tại tòa hôm nay, Lê Nguyễn Lan Anh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo khai, bị cáo đã tiêu xài hết toàn bộ số tiền chiếm đoạt từ bị hại, hiện tài sản chỉ còn một căn chung cư ở quận Gò Vấp, TP.HCM, nên bị cáo lấy tài sản này bồi thường cho các nạn nhân.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân, gây mất trật tự an toàn xã hội do đó cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tác giả: Dương Quỳnh Trang

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến