Dòng sự kiện:
Cựu Chủ tịch Idico làm Phó Tổng Giám đốc Gelex
21/04/2022 21:26:04
Bên cạnh vai trò Phó Tổng Giám đốc, ông Lê Bá Thọ nhiều khả năng cũng sẽ được bầu vào HĐQT Gelex, thay cho ông Võ Anh Linh vừa có đơn từ nhiệm.

HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex ngày 21/4 đã công bố Nghị quyết về việc bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc Gelex đối với ông Lê Bá Thọ.

Trước đó, ông Lê Bá Thọ cũng được CTCP Hạ tầng Gelex (một công ty con của Tập đoàn Gelex) đề cử vào vị trí thành viên HĐQT Tổng Công ty Viglacera, thay cho bà Đỗ Thị Phương Lan, người mới đây có đơn từ nhiệm.

Như vậy, ông Lê Bá Thọ đã được bổ nhiệm và đề cử để nắm giữ một loạt các vị trí quan trọng tại Tập đoàn Gelex, gồm cả Viglacera, CTCP Đầu tư KCN Dầu khí Long Sơn (PXL) và CTCP Hạ tầng Gelex.

Việc bổ nhiệm và đề cử ông Lê Bá Thọ vào một loạt vị trí quan trọng trong hệ thống Gelex nằm trong lộ trình quy hoạch nhân sự cấp cao nhằm kiện toàn, bổ sung bộ máy lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng quy mô, hướng tới mục tiêu thách thức hơn trong sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của hệ thống Tập đoàn Gelex.

Ông Lê Bá Thọ chuyển sang nắm nhiều chức vụ trong hệ sinh thái Gelex sau khi có đơn từ nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT và tư cách thành viên HĐQT của Tổng công ty Idico nhiệm kỳ 2018-2023, ngay trước thềm Đại hội cổ đông Idico. Ông Thọ được bầu làm Chủ tịch HĐQT của Idico từ tháng 2/2021, sau khi ĐHCĐ bất thường của công ty này thông qua việc bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018-2023. Như vậy, thời gian giữ chức Chủ tịch của ông Thọ là hơn một năm.

Ông Lê Bá Thọ làm Phó Tổng Giám đốc Gelex.

Tại Tổng công ty Idico, sau khi ông Lê Hữu Thọ từ nhiệm, bà Nguyễn Thị Như Mai, Tổng Giám đốc Tập đoàn SSG.

Theo tài liệu chuẩn bị ĐHĐCĐ thường niên dự kiến diễn ra vào ngày 12/5 tới đây, Gelex đặt mục tiêu doanh thu thuần 36.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.618 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 26% và 27% so với năm 2021. Tỉ lệ chia cổ tức 15%.

Gelex dự kiến tìm kiếm các cơ hội M&A các dự án năng lượng tái tạo, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án năng lượng sạch như thuỷ điện, điện sinh khối…

Với mảng sản xuất và cung cấp nước sạch, tiếp tục triển khai đầu tư các hạng mục còn lại giai đoạn 2, nâng công suất Nhà máy nước sạch Sông Đà lên 600.000 m3/ngày đêm, mục tiêu hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng vào quý IV/2024.

Ở mảng bất động sản, tập đoàn triển khai các bước để chuẩn bị đầu tư gần 1.900 ha các khu công nghiệp mới, cùng với đó, khảo sát và nghiên cứu một số địa điểm để phát triển khoảng 4.300 ha khu công nghiệp/ tổ hợp khu công nghiệp dịch vụ đô thị mới.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến