Dòng sự kiện:
Cựu Chủ tịch xã lĩnh án 10 năm tù
05/01/2022 08:15:54
Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa xét xử sơ thẩm, tuyên ông Hồ Quang Hóa (49 tuổi) mức án 10 năm tù, về tội tham ô tài sản. Ông Hóa là cựu Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, từ năm 2016 đến tháng 6/2020, lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình, ông Hóa đã chỉ đạo kế toán để ngoài sổ sách những khoản tiền thuộc ngân sách của UBND xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các khoản tiền gồm: Thu tiền các khoản đối ứng trong xây dựng cơ bản như làm đường liên thôn, liên xã; tạm ứng các khoản thuộc quỹ ngân sách phục vụ việc cá nhân nhưng không hoàn ứng; tự mình ký các phiếu thu tiền của các đơn vị nộp để chiếm đoạt; lập hồ sơ giả trong xây dựng cơ bản để chiếm đoạt tiền do UBND huyện hỗ trợ lụt bão...

Tổng số tiền mà ông Hóa chiếm đoạt, sử dụng cho mục đích cá nhân là gần một tỷ đồng.

Ông Hồ Quang Hóa (giữa) bị tòa tuyên án 10 năm tù về tội tham ô tài sản (Ảnh: CTV).

Ngày 15/4/2021, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Quang Hóa để làm rõ hành vi "Tham ô tài sản".

Tại phiên tòa vừa diễn ra trong ngày 2/1, bị cáo Hóa đã tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có tác động gia đình bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Với nhiều tình tiết giảm nhẹ, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Hồ Quang Hóa 10 năm tù giam về tội tham ô tài sản, theo quy định tại khoản 3 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Đại Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến