Dòng sự kiện:
Cựu cố vấn tranh cử của ông Trump đối mặt án tù 24 năm
17/02/2019 05:30:59
Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump, có thể chịu mức án từ 19,6 tới 24,4 năm tù và mức phạt từ 50.000 tới 24 triệu USD, các công tố viên Mỹ cho biết hôm 15/2.

Theo CBC, trong văn bản trình lên toà án khu vực đông Virginia, văn phòng công tố viên đặc biệt Robert Mueller cho hay, ông Manafort có thể phải đối mặt với án tù dài nhất do các cáo buộc gian lận ngân hàng và thuế.

Cố vấn tranh cử của ông Trump Paul Manafort

Ông Manafort đã dẫn dắt chiến dịch tranh cử của ông Trump suốt nhiều tháng trong thời gian nhà tỷ phú này tham gia cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ năm 2016.

Gần đây các công tố viên tiết lộ, họ vẫn lưu tâm việc ông Manafort có liên lạc trong và sau chiến dịch tranh cử với một người bạn mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho là có quan hệ với tình báo Nga.

Trong tài liệu dày 27 trang trình lên toà án, các công tố viên không đề xuất mức án chuẩn với ông Manafort nhưng đồng ý với tính toán của các quan chức liên bang rằng, những tội của cựu quản lý chiến dịch tranh cử này xứng đáng phải chịu án từ 19,6 tới 24,4 năm tù.

Ông Manafort đã bị giam giữ suốt nhiều tháng trong khi chờ được kết án chính thức. Luật sư của ông này cho hay, việc giam giữ đã gây sức ép lên tinh thần và thể chất của thân chủ ông. Gần đây, ông Manafort phải dùng xe đẩy khi tới toà và ông sẽ sang tuổi 70 vào tháng 4 tới.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến