Dòng sự kiện:
Cựu đại tá Biên phòng nhận hối lộ, lập 'phòng nhì'
11/07/2022 08:00:14
Ngoài cáo buộc nhận hối lộ của trùm buôn lậu xăng dầu, cựu Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia còn có dấu hiệu 'vi phạm chế độ một, vợ một chồng' khi sống chung với 1 phụ nữ khác và có con riêng

Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương vừa hoàn thành cáo trạng, truy tố 14 bị can, trong đó, có nhiều cựu sĩ quan Cảnh sát biển liên quan đến đường dây buôn lậu hơn 198 triệu lít xăng dầu từ Singapore về Việt Nam do ông “trùm” Phan Thanh Hữu (Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh) cầm đầu.

Trong vụ án, cơ quan tố tụng cáo buộc, đầu năm 2020, Phan Thanh Hữu vận chuyển xăng nhập lậu vào tiêu thụ trong nội địa nên hẹn gặp Nguyễn Thế Anh (cựu Đại tá Chỉ huy trưởng Biên phòng Kiên Giang, cựu Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại khách sạn REX (ở đường Nguyễn Huệ, Quận 1) để “nhờ vả”.

Tại cuộc gặp, Thế Anh yêu cầu Hữu phải chi cho cấp trên và một số lực lượng khác với tổng số tiền hàng tháng 60.000 USD và 950 triệu đồng.

Kết quả điều tra xác định từ tháng 10/2019 - 1/2021, Phan Thanh Hữu đã chi để hối lộ cho Nguyễn Thế Anh là 560.000 USD và 6,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, bản cáo trạng không nhắc đến số tiền này Thế Anh đã chia cho ai, ngoài người em họ Nguyễn Văn An (SN 1989, người đi nhận tiền từ Hữu giúp Thế Anh) được cho một khoản nhỏ để mua sữa cho con.

Căn cứ vào kết luận điều tra, Viện kiểm sát Quân sự Trung ương đã truy tố Nguyễn Thế Anh về tội “Nhận hối lộ” và “Tổ chức cho người đi người ngoài trái phép”.

Ông Nguyễn Thế Anh bị cáo buộc nhận hàng tỷ đồng từ trùm buôn lậu.

Vi phạm chế độ một vợ, một chồng

Ngoài hai tội nêu trên, Viện kiểm sát còn cáo buộc cựu Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia có dấu hiệu “Vi phạm chế độ một vợ, một chồng”.

Theo đó, năm 2006, Nguyễn Thế Anh đăng ký kết hôn với chị N.T.D. (SN 1984, là quân nhân), đến cuối năm 2019 thì họ ly hôn.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan tố tụng xác định năm 2013, Nguyễn Thế Anh quen biết và nảy sinh tình cảm với chị P.T.H. (SN 1979, trú tại Quận 3, TP. HCM). Từ đầu năm 2015, hai người chung sống với nhau như vợ chồng và có con chung tên S. (sinh năm 2015).

Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Thế Anh không thừa nhận cháu bé nêu trên là con của mình và chị H. Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng ra quyết định trưng cầu Viện - y Quân đội xét nghiệm AND, kết quả xác định giữa Nguyễn Thế Anh và cháu S. có cùng huyết thống.

“Như vậy, trong thời gian đang tồn tại mối quan hệ hôn nhân với N.T.D., Nguyễn Thế Anh đã chung sống như vợ chồng và có con chung với P.T.H., có dấu hiệu vi phạm chế độ một vợ, một chồng”, Viện kiểm sát kết luận.

Theo viện kiểm sát, việc sống chung như vợ chồng của Thế Anh với P.T.H., không phải là nguyên nhân dẫn đến việc ly hôn giữa ông ta với chị D.

Mặt khác, trong thời gian Nguyễn Thế Anh và chị P.T.H. chung sống với nhau vẫn đang tồn tại mối quan hệ hôn nhân giữa chị H. với chồng là B.T.B. Đến tháng 5/2015, chị H. và chồng ly hôn.

Cơ quan điều tra xác định, ông Nguyễn Thế Anh đã vi phạm kỷ luật Đảng, nên kiến nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến