Dòng sự kiện:
Cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc ở Anh được xuất viện
18/05/2018 22:36:11
Cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal đã được xuất viện Salisbury sau hơn 2 tháng điều trị do nghi ngờ bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Anh hồi tháng 3.


Cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal (Ảnh: Getty)

Cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal (Ảnh: Getty)

Sputnik dẫn thông cáo của NHS cho biết: "Sergei Skripal đã được xuất viện Salisbury. Ông Skripal và con gái Yulia trước đó được đưa vào viện cùng với nhân viên an ninh Nick Bailey vì bị phơi nhiễm chất độc thần kinh hôm 4/3/2018. Hiện tại cả 3 người đã xuất viện". Tuy nhiên, thông cáo không nêu cụ thể thời gian xuất viện của từng người.

Phía bệnh viện Salisbury cũng xác nhận ông Skripal đã đủ phục hồi để xuất viện, nhưng không tiết lộ chi tiết quá trình điều trị cho cựu điệp viên Nga. Trước đó, con gái Yulia thông báo cô được xuất viện từ ngày 11/4.

Cha con Skripal được cho là đã được đưa đến một nơi an toàn và bí mật sau khi xuất viện.

Hai cha con họ được tìm thấy bất tỉnh nhân sự trên một băng ghế trong một công viên ở Salisbury của Anh hôm 4/3. Giới điều tra Anh nói rằng, họ có thể đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh A-234. Anh cáo buộc Nga có liên quan đến nghi án đầu độc cựu điệp viên hai mang này. Trong khi đó, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này và cho rằng Anh không cung cấp đủ bằng chứng chứng minh cho cáo buộc.

Vụ việc khiến quan hệ Anh-Nga leo thang căng thẳng khi hai bên quyết định trục xuất nhà ngoại giao của nhau.

Ông Skripal từng là đại tá phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU). Ông này bị bắt vào năm 2004 và kết án 13 năm tù vào năm 2006 vì tội hoạt động gián điệp cho Anh. Theo truyền thông Nga, Skripal đã nhận của tình báo Anh 100.000 USD để đổi lấy thông tin về các điệp viên của GRU đang hoạt động ở các quốc gia châu Âu thời kỳ đó.

Tháng 7/2010, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ra quyết định ân xá cho Sergei Skripal và ông là một trong 4 điệp viên được Nga trả tự do để đổi lấy 10 điệp viên do Moscow cài cắm ở Mỹ. Cựu đại tá tình báo Nga được Anh cấp nơi ở, tiền trợ cấp và sống ở Anh từ đó đến nay.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến