Dòng sự kiện:
Cựu Đội phó đội Cảnh sát hình sự bật khóc xin giảm án
12/04/2022 21:12:40
Thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn trước việc làm vi phạm pháp luật của mình, cựu Đội phó đội Cảnh sát hình sự bật khóc xin được hưởng lượng khoan hồng.

Sau một ngày xét xử, chiều muộn ngày 12/4, phiên xử bị cáo Đoàn Hồng Phúc (nguyên Đội phó đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Phú, nguyên Phó trưởng Công an phường 6, quận 6, TP.HCM) và 14 đồng phạm về các tội “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”, kết thúc phần tranh luận, bước vào phần nghị án.

Trước khi tòa nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Không kìm được cảm xúc, cựu cảnh sát Đoàn Hồng Phúc bật khóc xin HĐXX cân nhắc đưa ra mức án khoan hồng để bị cáo sớm được trở về sửa chữa sai lầm và làm điều có ích cho xã hội. Nghẹn ngào trước việc làm sai trái đã khiến mình mất tất cả, Phúc thừa nhận bản thân đã sai và vô cùng hối hận trước hành vi phạm tội của mình.

Là cánh tay phải của Phúc, bị cáo Tô Mỹ Nhí cũng bật khóc xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về chăm sóc các con. Các bị cáo khác cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt khi lượng hình.

Các bị cáo tại tòa

Trước đó, khi bước vào phần tranh luận, đại diện VKS cho rằng, căn cứ vào hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, có đủ kết luận cáo trạng truy tố các bị cáo đúng người, đúng tội.

Bị cáo Đoàn Hồng Phúc cấu kết với đồng phạm tổ chức đánh bài binh xập xám và đá gà qua mạng internet ăn tiền tại sòng bạc. Hàng tháng, các bị cáo chia nhau số lợi nhuận thu về từ sòng bạc.

Tuy nhiên, đại diện VKS cũng ghi nhận thái độ thành khẩn khai báo; ăn năn, hối cải của các bị cáo và công nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ như: bị cáo Phúc có huân chương, bằng khen trong quá trình công tác…

Vì vậy, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đoàn Hồng Phúc từ 5-6 năm tù về tội “tổ chức đánh bạc”. Bị cáo Ngô Nhựt Thanh từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù tội “đánh bạc”, 3 năm 6 tháng tù đến 4 năm tù tội “tổ chức đánh bạc”, tổng hình phạt 6 năm 6 tháng đến 7 năm tháng tù; Tô Mỹ Nhí từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù tội “đánh bạc”, 5 năm đến 6 năm tù tội “tổ chức đánh bạc”, tổng hình phạt là 8-9 năm tù; 12 bị cáo còn lại từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm cải tạo không giam giữ cho đến 4 năm tù.

Theo truy tố, ngày 5/5/2020, Công an TP.HCM đột kích vào sòng bài tổ chức quy mô tại căn nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo (phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú) bắt quả tang nhiều người đang sát phạt cờ bạc bằng hình thức binh xập xám ăn chi và đá gà qua mạng.

Từ lời khai của những đối tượng quản lý sòng bạc, cơ quan CSĐT đã bắt giữ Đoàn Hồng Phúc.

Kết quả điều tra cho thấy, năm 2017, Phúc được giao theo dõi một số điểm kinh doanh trò chơi điện tử, máy bắn cá nên quen biết với Tô Mỹ Nhí. Đến năm 2018, khi còn là trinh sát hình sự Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, Phúc có quen biết với Ngô Nhựt Thanh (tức Thanh "Mười ngàn") và nhiều giang hồ khác.

Tháng 9/2019, Phúc thuê ngôi nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo rồi hợp tác với Ngô Nhựt Thanh mở bãi giữ xe và cho thuê xe du lịch. Tuy nhiên, do kinh doanh thua lỗ, Phúc đã rủ Thanh, Nhí và một số giang hồ có máu mặt khác cùng hùn cổ phần để tổ chức sòng bạc binh xập xám và đá gà qua mạng.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến