Dòng sự kiện:
Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn sắp hầu tòa
31/03/2023 14:33:00
Theo kế hoạch, ngày 17/4 tới, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội - Nguyễn Quang Tuấn.

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 5 ngày với thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân.

Ông Nguyễn Quang Tuấn bị đưa ra xét xử về tội danh "Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", theo khoản 3 Điều 222 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 10 – 20 năm tù.

Ông Nguyễn Quang Tuấn

4 thuộc cấp của ông Nguyễn Quang Tuấn bị truy tố cùng tội danh gồm: Bà Hoàng Thị Ngọc Hưởng, cựu Phó giám đốc; Nguyễn Thị Dung Hạnh, cựu Kế toán trưởng; Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh, cùng là cựu Phó phòng phụ trách Phòng Vật tư. 

Nhóm 7 bị cáo còn lại gồm các cựu lãnh đạo, nhân viên của Công ty Kim Hòa Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư và định giá AIC, Công ty Hoàng Nga.

Theo cáo trạng, từ năm 2015, ông Tuấn với cương vị là người đứng đầu, Chủ tịch hội đồng mua sắm Bệnh viện Tim Hà Nội đã có chủ trương cho một số doanh nghiệp được ký gửi vật tư. Bệnh viện có vật tư sử dụng trước. Sau đó, ông Tuấn chi đạo cấp dưới hợp thức các thủ tục cho doanh nghiệp trúng thầu để thanh toán. 

Cáo buộc cho rằng ông Tuấn cùng cấp dưới đã lợi dụng quyền hạn để can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu. Các công ty Hoàng Nga và Kim Hòa Phát được tạo điều kiện để trúng các gói thầu, gây thiệt hại tổng cộng 53,6 tỷ đồng. 

Đổi lại, Công ty Hoàng Nga hàng năm hỗ trợ 300 triệu đồng, Công ty Hòa Phát 60 triệu đồng. Bị can Tuấn và Nguyễn Đức Đảng (cựu Chủ tịch công ty Hoàng Nga) khai vào các dịp Tết âm lịch năm 2016, 2017, Đảng đã biếu ông Tuấn 10.000 USD để cảm ơn đã tạo điều kiện cho công ty Hoàng Nga trúng thầu.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Tuấn đã chủ động nộp lại hơn 6,2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo, có nhiều thành tích trong công tác.../.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến