Dòng sự kiện:
Cựu giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa nộp 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả
03/01/2024 14:51:46
Liên quan sai phạm tại dự án Hạc Thành Tower, bà Đinh Cẩm Vân, cựu giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa cũng đã nộp 10 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Ngày 3/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan tới sai phạm tại dự án Hạc Thành Tower, bà Đinh Thị Cẩm Vân, nguyên giám đốc Sở Tài chính Thanh Hoá cũng đã nộp 10 tỷ đồng để khắc phụ hậu quả.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài ông Trịnh Văn Chiến (nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá) và Nguyễn Đình Xứng (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá), mỗi người nộp 22,5 tỷ đồng thì tất cả các bị can liên quan đến vụ án Hạc Thành Tower cũng đã nộp tiền khắc phục hậu quả với tổng số tiền hơn 55,8 tỷ đồng.

Bà Đinh Cẩm Vân, cựu Giám đốc sở Tài chính Thanh Hóa

Theo hồ sơ vụ án, năm 1993, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định chuyển giao quỹ nhà ở với tổng diện tích hơn 7.400m2 cho Công ty Kinh doanh nhà Thanh Hóa quản lý.

Đến năm 2009, UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt giá thu tiền sử dụng đất tại số 3 Phan Chu Trinh, thành phố Thanh Hóa cho Công ty Cổ phần Sông Mã để triển khai dự án đầu tư và khai thác với phần diện tích hơn 2.700m2.

Đến tháng 12/2013, sau khi có sự đồng ý của ông Trịnh Văn Chiến, ông Nguyễn Đình Xứng ký Quyết định số 4562/QĐ-UBND phê duyệt tiền sử dụng đất nộp ngân sách nhà nước của Công ty cổ phần Sông Mã tại dự án Hạc Thành Tower với đơn giá 21 triệu đồng/m2 (mức giá này được xác định từ năm 2009), gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước số tiền hơn 55,8 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án án này, cơ quan Công an đã khởi tố 9 bị can, trong đó có cựu Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến và ông Nguyễn Đình Xứng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến