Dòng sự kiện:
Cựu Giám đốc Sở Y tế gửi lời xin lỗi đến Đảng bộ thành phố Cần Thơ
16/02/2023 07:00:31
Tỏ ra ăn năn trước hành vi phạm tội của mình, bị cáo Bùi Thị Lệ Phi (cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ) gửi lời xin lỗi đến Đảng bộ TP, xin lỗi các đồng nghiệp.

Sau gần 1 tuần xét xử, chiều 15/2, phiên xét xử bị cáo Bùi Thị Lệ Phi, Cao Minh Chu (đều là cựu Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ), Lương Tấn Thành, Hồ Phương Quỳnh (cùng là chuyên viên Ban Quản lý dự án Sở Y tế Cần Thơ) và Hoàng Thị Thúy Nga (nguyên Chủ tịch hội đồng sáng lập Tập đoàn Hành trình thành công mới) cùng 15 đồng phạm, bước vào phần nghị án. Trước khi tòa nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Tỏ ra ăn năn trước hành vi phạm tội của mình, bị cáo Bùi Thị Lệ Phi gửi lời xin lỗi đến Đảng bộ, TP Cần Thơ, xin lỗi các đồng nghiệp vì quyết định sai lầm của mình mà ảnh hưởng tới các cấp dưới.

Bị cáo Bùi Thị Lệ Phi

“Bị cáo xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, dù ở vị trí nào bị cáo cũng đem hết sức lực cống hiến. Nay chỉ vì một chút nể nang, không làm chủ được bản thân mình đã làm ảnh hưởng đến uy tín ngành, gia đình, bản thân. Bị cáo rất hối hận, mong HĐXX xem xét giảm án cho các bị cáo dưới mức hình phạt mà VKS đã đề nghị”, bị cáo Phi nghẹn giọng nói.

Bị cáo Phi trình bày, bản thân đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật nên sức khỏe kém, cha mẹ chồng đang ốm liệt giường nên mong sớm được trở về với gia đình.

Bị cáo Cao Minh Chu cho rằng, do tin tưởng sự lãnh đạo của cấp trên nên đã phạm tội. “Bị cáo luôn phấn đấu cho công việc chung của xã hội, nhưng chỉ vì một phút sai lầm mà bị cáo đã để lại vết nhơ cho bản thân, gia đình. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo mức án phù hợp nhất”, bị cáo Chu trình bày.

Bật khóc khi nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Thị Thuý Nga nói về hoàn cảnh của gia đình, mong mỏi của mẹ già với ngày trở về của bị cáo.

"Điều mà suốt 2 năm bị tạm giam, bị cáo hối hận nhất là những việc bị cáo khởi xướng đã gây ra đau đớn cho hơn 40 người, cả vụ án công ty của bị cáo và cả vụ án Công ty AIC. Mong HĐXX mở lượng khoan hồng với tất cả các bị cáo. Mong HĐXX có mức án tốt nhất cho chị Phi và anh Chu. Lỗi chủ động của bị cáo, anh chị không có ý nào vụ lợi”, bị cáo Nga nói.

Bị cáo Nga cũng xin HĐXX xem xét giảm án cho cấp dưới của mình.

Trước đó, đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm buộc tội các bị cáo tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây thiệt hại nghiêm trọng”.

Các bị cáo tại tòa

Đối với bị cáo Phi, đại diện VKS khẳng định, có đủ căn cứ xác định, ngày 3/12/2019, tại nhà riêng của mình, bị cáo Phi đã nhận 3 tỷ đồng từ bị cáo Nga. Việc này, không chỉ dựa vào của Nguyễn Thị Khánh Linh (thư ký bị cáo Nga) mà căn cứ vào lời khai đã được thẩm vấn tại phiên tòa của những người có liên quan, sao kê tài khoản, cũng như quá trình thực nghiệm điều tra.

VKS cũng khẳng định, có đủ cơ sở xác định bị cáo Chu nhận số tiền 200 triệu đồng từ bị cáo Nga. Do đó, việc VKS đề nghị tịch thu toàn bộ số tiền mà hai bị cáo này nhận của bị cáo Nga là hoàn toàn có cơ sở.

Theo cáo buộc, sau khi được ông Võ Thành Thống (Cựu Chủ tịch UBND TP Cần Thơ) nhờ “tạo điều kiện” cho công ty của bị cáo Nga tham gia 4 gói thầu tại Sở Y tế, bị cáo Phi cùng bị cáo Chu đã bàn bạc, thống nhất với bị cáo Nga để các công ty của Nga trúng thầu.

Sau đó, bị cáo Phi chỉ đạo nhân viên dưới quyền tạo điều kiện, đảm bảo cho các công ty của bị cáo Nga trúng 4 gói thầu với giá thiết bị đã thỏa thuận trước đó.

Kết quả điều tra đủ căn cứ chứng minh, dù không hứa hẹn trước nhưng sau khi các công ty của Hoàng Thị Thúy Nga trúng thầu, bị cáo Phi đã nhận của bị cáo Nga 3 tỷ đồng và nhận 200 triệu đồng cho Sở Y tế Cần Thơ từ bị cáo Nga.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến