Dòng sự kiện:
Cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria gặp khó khăn do tuyết rơi
08/02/2023 09:15:26
Các đội cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang gặp khó khăn khi nhiệt độ rất thấp và nhiều nơi có tuyết. Hơn 6.200 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, nhưng nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Thời tiết lạnh và tuyết rơi tại các tỉnh phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ và phía bắc Syria ngày 7/2 đã khiến các nhân viên cứu hộ làm việc và tìm kiếm những người sống sót dưới các đống đổ nát của các tòa nhà bị sập do động đất gặp rất nhiều khó khăn.

Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai hơn 24.000 nhân viên tìm kiếm và cứu nạn tới các khu vực động đất. Mặc dù vậy, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ tăng thêm lực lượng cứu hộ bất chấp điều kiện thời tiết mùa đông cản trở công việc của họ. Đêm qua, nhiệt độ giảm xuống âm 5 độ C ở nhiều khu vực của Thổ Nhĩ Kỳ. Gần tâm chấn của trận động đất giữa Kahramanmaras và Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, các đống đổ nát bị bao phủ dưới lớp tuyết dày. Ngoài ra, tuyết và băng đã khiến những con đường lớn khó đi qua, cản trở nỗ lực cứu hộ.

Tuyết và băng làm ảnh hưởng công tác cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau động đất (Ảnh: Skynewsarabia)

Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo, thương vong có thể tăng lên trên 20.000 người, đặc biệt là khi nhiệt độ giảm xuống mức không thể cứu vãn. Theo một quan chức nhân đạo của Liên Hợp Quốc, thời tiết mùa đông khắc nghiệt và tình trạng thiếu nhiên liệu cũng đã gây cản trở và khó khăn trong cứu hộ ở Syria./.

Tác giả: Ngọc Thạch

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến