Dòng sự kiện:
Cựu nhân viên công ty tài chính lấy thông tin khách hàng rồi chiếm đoạt 2,5 tỷ
05/04/2023 18:43:59
Danh và đồng bọn truy cập bất hợp pháp vào tài khoản ngân hàng của khách hàng để đăng ký internet banking, thay đổi mật khẩu, lấy mã OTP để chuyển tiền vay của khách hàng đến các tài khoản của chúng.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 5/4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Tiến Danh (31 tuổi, quê Gia Lai) 13 năm tù; 6 đồng phạm khác của Danh cũng phải lãnh từ 6-12 năm tù về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, khoảng tháng 2/2018, Ngân hàng VPBank nhận được nhiều khiếu nại của khách hàng về việc mất tiền từ tài khoản mở tại ngân hàng này nên đơn vị đã trình báo công an.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Lê Tiến Danh là hung thủ chiếm đoạt tiền của một loạt khách hàng.

Theo đó, do từng làm việc tại một công ty tài chính trực thuộc của Ngân hàng VPBank nên Danh biết rất rõ quy trình cho vay tiêu dùng tín chấp, không cần thẩm định trực tiếp.

Các bị cáo tại tòa

Từ đó, Danh lấy thông tin của các khách hàng đã từng vay tiền tại công ty rồi tổ chức cho đồng phạm dùng sim điện thoại khuyến mãi giả danh nhân viên của công ty tài chính này gọi điện cho các khách hàng để lấy bổ sung thông tin.

Ngoài ra, Danh chỉ đạo cho các bị can khác lập giả hồ sơ vay, giả danh khách hàng để trả lời thẩm định khoản vay; hướng dẫn cho đồng phạm sử dụng máy tính, mạng internet truy cập bất hợp pháp vào tài khoản ngân hàng của khách hàng để đăng ký internet banking, thay đổi mật khẩu, lấy mã OTP để chuyển tiền vay của khách hàng đến các tài khoản của những đối tượng để chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn này, Danh và đồng phạm đã chiếm đoạt được gần 2,5 tỷ đồng.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến