Dòng sự kiện:
Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu 'ép hối lộ tiền, tình' lĩnh 4 năm tù
23/08/2023 10:12:45
TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên phạt bị cáo Châu Văn Mỹ (SN 1970), cựu Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh này 4 năm tù giam về tội “Nhận hối lộ”.

Ngày 22/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Châu Văn Mỹ (SN 1970), cựu Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu và đã tuyên phạt bị cáo này 4 năm tù giam về tội “Nhận hối lộ”.

Bị cáo Châu Văn Mỹ tại tòa.

Theo cáo trạng, Châu Văn Mỹ là Thẩm phán, Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu, được phân công tham gia xét xử phúc thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 3/4/2022, tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình.

Trong vụ án này, bà D.H.T., ngụ phường 8, TP Bạc Liêu là bị cáo.

Ngày 22/8/2022, TAND huyện Hòa Bình xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo D.H.T. mức án 6 tháng tù giam. Sau đó, bị cáo T. gửi đơn kháng cáo đến TAND tỉnh Bạc Liêu xin được giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo.

Thông qua mối quan hệ quen biết, D.H.T. nhờ người giới thiệu với Mỹ. Sau nhiều lần gặp, Mỹ không chỉ yêu cầu T. cho quan hệ tình dục mà còn yêu cầu đưa 100 triệu đồng để giúp hưởng án treo.

Vì sợ Mỹ không giúp đỡ sẽ bị đi tù, không có người nuôi con nên D.H.T. miễn cưỡng đồng ý cho Mỹ quan hệ tình dục và đưa trước 80 triệu đồng.

Ngày 8/11/2022, Mỹ tham gia HĐXX phúc thẩm vụ án D.H.T. phạm tội “Trộm cắp tài sản” và đã quyết định xử phạt bị cáo này 6 tháng tù cho hưởng án treo. Sau khi phiên tòa kết thúc, Mỹ tiếp tục điện thoại yêu cầu D.H.T. đưa số tiền 20 triệu đồng.

Đến 11/11/2022, Châu Văn Mỹ lái ô tô đón D.H.T. đến một khách sạn ở phường 1, TP Bạc Liêu để nhận số tiền còn lại thì bị Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao bắt quả tang trong tình trạng trên người không mặc quần áo, cùng tang vật là 20 triệu đồng.

Tác giả: Tấn Phong

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến