Dòng sự kiện:
Cựu phó phòng TN&MT lừa bán đất 'ma', chiếm đoạt 60 tỷ đồng
05/11/2018 13:04:58
Bằng thủ đoạn dựng lên một sàn giao dịch bất động sản để rao bán các khu đất vàng trên địa bàn TP Thanh Hóa, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của khách hàng.

Ngày 5/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, CQĐT vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Đăng Hải (SN 1995), Phó Giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Lam Sơn và Nguyễn Lê Giang (SN 1985), nguyên là cán bộ Phòng Tài nguyên – Môi trường TP Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, lợi dụng nhu cầu mua đất của nhiều khách hàng, nhưng lại không nắm rõ thông tin các lô đất, tháng 1/2018, các đối tượng đã dựng lên sàn giao dịch bất động sản có tên Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và bất động sản Lam Sơn để cung cấp các thông tin, bán đấu giá đất tại các mặt bằng 3205 (Nguyễn Công Trứ), 3241 (mặt bằng triển lãm), 119 (mặt bằng Đông Hải) và 2125 (mặt bằng SunSport).

Đồng thời, để tạo lòng tin với khách hàng, các đối tượng đã lên mạng đăng tải sơ đồ các lô đất, vị trí các thửa đất ở các mặt bằng trên, sau đó tổ chức rao bán trên sàn giao dịch bất động sản Lam Sơn.

Các đối tượng cũng thuê đội ngũ gồm 20 nhân viên môi giới, dẫn người khi có nhu cầu đến xem khu đất trên. Ngoài ra, còn tự soạn các thông báo của cơ quan chức năng về tiến độ giải phóng mặt bằng, đồng thời yêu cầu người dân mua đất phải đặt cọc trước 60% số tiền giá trị lô đất.

Tính từ đầu năm 2018 đến khi bị bắt, Trần Đăng Hải đã giao dịch hơn 100 lô đất với khách hàng ở các mặt bằng quy hoạch trên địa bàn TP Thanh Hóa, trực tiếp đứng ra nhận tiền của 80 khách hàng. Tổng số tiền Nguyễn Lê Giang nhận của khách hàng là hơn 60 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào được giao đất theo như hứa hẹn của các đối tượng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Công an tỉnh Thanh Hóa cũng phát đi thông báo, ai là nạn nhân của vụ án trên có thể đến Công an tỉnh Thanh Hóa để phối hợp điều tra, giải quyết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến