Dòng sự kiện:
Cứu sống cháu bé 5 tuổi bị rắn cạp nia cắn
10/07/2021 11:04:30
Phát hiện Q. bị rắn cắn, gia đình nhanh chóng đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 10/7, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho cháu bé N.T.Q (5 tuổi) trú xã Hưng Đông, TP. Vinh vào cấp cứu do bị rắn cạp nia cắn.

Con rắn cạp nia cắn bé Q. 

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 8/7, cháu N.T.Q ra vườn nhà không may bị rắn cạp nia cắn vào chân phải. Phát hiện sự việc, gia đình nhanh chóng đưa Q. đến bệnh viện cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, cháu Q. vẫn tỉnh, không sốt, không khó thở, da niêm mạc hồng, không phù, không xuất huyết dưới da, tuyến giáp không to, hạch ngoại vi không sờ thấy, đồng tử 2 bên 2mm, có phản xạ ánh sáng, tần số thở 25 lần/phút.

Ngay lập tức cháu Q. được điều trị tháo ga rô, truyền dịch, lợi tiểu. Sau 3 ngày điều trị, cháu Q. đã ổn định, dự định có thể xuất viện trong thời gian tới.

Trước đó, tại Nghệ An từng xảy ra vụ việc đau lòng liên quan đến loài rắn độc này. Theo đó, khoảng 2h ngày 3/7, chị  N.T.L. (SN 2000), trú xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) ngủ một mình trên căn phòng ở tầng 2 của gia đình. Khi thấy lạnh, chị L. kéo chăn đắp thì bất ngờ bị rắn cạp nia ở trong chăn cắn 3 nhát vào cổ.

Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa chị L. đến cơ sở gần nhà để cấp cứu. Do tình trạng bệnh nhân quá nặng nên đã được chuyển xuống bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để điều trị. Đến ngày 8/7, chị L. đã tử vong.

Gia An

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến