Dòng sự kiện:
Cứu sống người đàn ông bị mũi tên đâm xuyên lưng, thủng phổi
04/06/2024 15:08:17
Trong lúc đi săn cá ở dưới biển, người đàn ông ở Quảng Bình bị mũi tên bằng thép đâm từ lưng vào lồng ngực, xuyên thủng phổi

Ngày 4/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đã tiếp nhận cấp cứu 1 bệnh nhân bị dị vật đâm từ sau lưng.

Thông tin ban đầu cho hay, bệnh nhân có tên là N.T.A (ở xã Quang Phú, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), vào viện cấp cứu với một thanh sắt nhỏ đâm thủng, còn dính ở phần lưng. Chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị chấn thương cột sống, dị vật vào qua da, bị thanh sắt đâm từ phần lưng sâu vào lồng ngực gây rách nhu mô phổi, xuyên 2 thùy phổi.

Bệnh nhân vào cấp cứu với dị vật là mũi bắn cá còn dính sau lưng.

Các bác sĩ đã tiến hành chụp cắt lớp vi tính bụng và lồng ngực để có phương án điều trị tích cực cho bệnh nhân. Sau đó mổ rút dị vật ra, khâu vá lại các chỗ bị rách, sứt.

Sau hơn 2 tiếng thực hiện phẫu thuật, dị vật được rút ra khỏi cơ thể. Hiện bệnh nhân qua cơn nguy kịch đang điều trị phục hồi.

Các bác sĩ chụp cắt lớp vi tính bụng và lồng ngực để có phương án điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Được biết, anh A. cùng 1 người nữa đi lặn bắn cá dưới biển; một người lặn trước một người lặn sau và xảy ra sự cố không mong muốn. Nguyên nhân được nhận định do “cướp cò”. Dị vật là phương tiện bắn cá.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến