Dòng sự kiện:
Cựu Thống đốc Fed: NHTW phát tín hiệu sắp giảm lãi suất
06/06/2019 07:04:04
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang truyền tải tín hiệu rất mạnh rằng họ đã sẵn sàng cân nhắc giảm lãi suất. Đây là quan điểm của Sarah Bloom Raskin – người từng là Thống đốc Fed trong giai đoạn 2010-2014.

Bà Sarah Bloom Raskin đưa ra lời nhận định trên sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết NHTW sẽ “hành động phù hợp để duy trì đà tăng trưởng”.

“Tôi nghĩ Chủ tịch Powell đang truyền tải tín hiệu tới thị trường rằng họ sắp hạ lãi suất. Về bản chất, đây là một tín hiệu rất mạnh rằng FOMC thực sự sẵn sàng nói về chuyện cắt giảm lãi suất”, ông Raskin – hiện đang là giảng viên tại Đại học Duke – nói với CNBC trong ngày thứ Tư (05/06).

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – vốn chịu trách nhiệm thiết lập chính sách tiền tệ của Mỹ – dự kiến họp chính sách vào ngày 18-19/06/2019.

Nhà đầu tư đang hy vọng Fed sẽ giảm lãi suất ngay cả khi trước đó, Fed báo hiệu sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cả năm 2019. Sở dĩ nhà đầu tư dự báo Fed hạ lãi suất vì họ cho rằng thương chiến Mỹ-Trung đe dọa làm giảm tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu – một yếu tố sẽ gây tổn thương tới kinh tế Mỹ.

Bà Raskin cho biết, cuộc chiến thuế quan Mỹ-Trung là một mối đe dọa tới nền kinh tế Mỹ vì nó rồi sẽ gây tổn thương tới các nhà sản xuất và người tiêu dùng tại Mỹ. Bà nói thêm: “Dĩ nhiên, chúng ta có một vấn đề rất lớn mà ai cũng không muốn nói – đó là hàng rào thuế quan và bản chất khó lường của chúng”.

Mối đe dọa về chiến tranh thương mại ngày càng đáng quan ngại khi nền kinh tế Mỹ đã và đang trên đà giảm tốc.

Cựu Thống đốc Fed dẫn lại một vài chỉ báo, bao gồm đầu tư doanh nghiệp và nhu cầu hàng hóa sản xuất tại Mỹ - vốn đang cho thấy dấu hiệu thuyên giảm.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết, nền kinh tế đang trong trạng thái tốt, nhưng ông và các đồng nghiệp sẵn lòng hành động nếu các điều kiện thay đổi.

“Chúng tôi sẽ triển khai các chính sách cần thiết để duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế - vốn đang trong trạng thái rất tốt tại thời điểm này và công việc của chúng tôi là duy trì điều đó”, ông nói trong cuộc phỏng vấn với CNBC.

Theo FILI

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến