Dòng sự kiện:
Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân gửi đơn kháng cáo
15/02/2019 20:08:05
Bị cáo Trần Việt Tân không chấp nhận những phán quyết của tòa về nội dung cũng như hình phạt và mong cấp phúc thẩm xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo theo quy định của pháp luật.

TAND TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của cựu Thứ trưởng Trần Việt Tân đối với bản án 36 tháng tù giam mà tòa đã tuyên vào ngày 30/1 trước đó.

Ông Tân là bị cáo bị đưa ra xét xử tại TAND TP Hà Nội từ ngày 28 đến 30/1 cùng với Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ Nhôm), cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành cùng các đồng phạm. Bị cáo này bị tòa tuyên phạt 36 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo khoản 2, Điều 285, Bộ Luật hình sự 1999.

Như vậy, sau khi cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành kháng cáo thì ông Trần Việt Tân cũng nộp đơn không chấp nhận bản án sơ thẩm.

Trong đơn, ông Trần Việt Tân cho biết không chấp nhận hình phạt của tòa sơ thẩm về nội dung cũng như hình phạt 3 năm tù đối với ông. Ông Tân đề nghị được tòa cấp phúc thẩm xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình theo quy định của pháp luật. 

Ông Trần Việt Tân trong phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh chụp qua màn hình

Nội dung cáo trạng thể hiện, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2016, bị cáo Trần Việt Tân là Tổng cục trưởng Tổng cục 5, sau đó là Thứ trưởng Bộ Công an, được giao trực tiếp phụ trách Tổng cục 5.

Sau khi được các cán bộ dưới quyền tham mưu, đề xuất, bị cáo Trần Việt Tân đã ký phát hành 7 văn bản gửi các cơ quan, tổ chức đề nghị cho các công ty bình phong do Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) làm Chủ tịch HĐQT được thuê các nhà, đất phục vụ công tác nghiệp vụ ngành Công an, gồm: nhà, đất tại số 16 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng; nhà, đất tại số 15 Thi Sách và nhà, đất tại số 8 Nguyễn Trung Trực, quận 1, TP HCM.

Sau khi ký các văn bản liên quan đến 3 dự án nêu trên, bị cáo Trần Việt Tân đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, chỉ đạo đối với Tổng cục 5; không kiểm tra, giám sát chặt chẽ; dẫn đến việc không kịp thời phát hiện và ngăn chặn được các hành vi vi phạm của Phan Văn Anh Vũ, đã để Vũ lợi dụng danh nghĩa công ty bình phong và các văn bản của Bộ Công an, của Tổng cục 5 để được thuê các nhà, đất công sản tại TP Đà Nẵng và TP HCM theo hình thức chỉ định không qua đấu giá, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho ngân sách nhà nước.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến