Dòng sự kiện:
Cựu Thủ tướng Áo bị dỡ bỏ quyền miễn trừ để phục vụ điều tra tham nhũng
19/11/2021 07:06:30
Quốc hội Áo hôm qua đã dỡ bỏ quyền miễn trừ của cựu Thủ tướng Sebastian Kurz để mở đường cho một cuộc điều tra tham nhũng.

Quyết định của Quốc hội Áo đã nhận được sự ủng hộ của Đảng Nhân dân Áo và chính bản thân ông Kurz bởi trước đó chính trị gia này đã kêu gọi dỡ bỏ quyền miễn trừ đối với mình để cuộc điều tra có thể được tiến hành.

Dù đã từ chức Thủ tướng nhưng Sebastian Kurz vẫn là thành viên quốc hội và là người đứng đầu phe bảo thủ của Áo

Cựu Thủ tướng Sebastian Kurz đang phải đối mặt với những cáo buộc rằng ông đã sử dụng tiền nhà nước để trả cho các cuộc thăm dò ý kiến ​​sai lệch nhằm nâng cao hình ảnh của mình. Các công tố viên nghi ngờ rằng đổi lại việc xuất bản các cuộc thăm dò tâng bốc và đưa tin tích cực khác về ông Sebastian Kurz khi đương nhiệm, một tờ báo lá cải lớn của Áo đã nhận được những hợp đồng quảng cáo béo bở. Mặc dù những bê bối đã khiến ông phải từ chức Thủ tướng vào tháng trước nhưng hiện ông Sebastian Kurz vẫn là lãnh đạo của Đảng Nhân dân Áo và cũng là người đứng đầu nhóm nghị viện. Ông cũng phủ nhận tất cả cáo buộc và đặt câu hỏi về tính liêm chính của các công tố viên đằng sau các cuộc điều tra.

Sebastian Kurz là một trong những chính trị gia có một sự nghiệp chính trị đặc biệt của Áo khi trở thành Bộ trưởng ở tuổi 27 và lên tới chức Thủ tướng vào năm 31 tuổi.

Tác giả: Nho Biền

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến