Dòng sự kiện:
Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck được Anh cấp thị thực 10 năm
29/05/2018 20:45:14
Hộ chiếu mới và thị thực của Anh cho phép bà Yingluck cư trú và đi lại tự do ở quốc gia châu Âu này trong thời gian dài.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: AFP.

Giới chức Anh đã phê chuẩn thị thực có thời hạn 10 năm cho hộ chiếu của cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được một quốc gia châu Âu cấpBBC phiên bản tiếng Thái dẫn nguồn tin từ một trợ lý thân cận của bà Yingluck hôm nay cho biết.

Với thị thực này, bà Yingluck được tự do ra vào nước Anh với thời hạn tối đa cho mỗi chuyến đi là 6 tháng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks cho biết Bộ này chỉ mới biết sự việc qua báo chí, chưa có thông tin chính thức nào, trong khi giới chức Anh từ chối bình luận với lý do chính sách bảo mật thông tin cá nhân.

Nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan bỏ trốn khỏi đất nước hồi năm ngoái, ngay trước khi Tòa án Tối cao tuyên án bà 5 năm tù về việc lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo của chính phủ, gây thiệt hại cho nông dân.

Tháng 10/2017, Thái Lan đã thu hồi 4 hộ chiếu đứng tên bà Yingluck, trong đó có hai hộ chiếu phổ thông và hai hộ chiếu ngoại giao. Yingluck sau đó xuất hiện ở nhiều quốc gia, gồm Nhật Bản và Anh, đôi khi ở cùng anh trai, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đã sống lưu vong từ năm 2008 để tránh án tù hai năm vì tội tham nhũng.

Hồi tháng 1, công tố viên cấp cao Thanakit Worathanachakul tại Văn phòng Tổng chưởng lý Thái Lan cho biết luật pháp Anh cho phép những người nộp đơn xin tị nạn đủ tiêu chuẩn và được Bộ Nội vụ thông qua được ở lại nước này tới 5 năm. Ông cũng cho biết cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra có thể xin gia hạn thêm 5 năm nữa để ở lại Anh sau khi hết thời hạn thị thực 5 năm đầu.  

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến