Dòng sự kiện:
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye không kháng cáo án 24 năm tù
17/04/2018 09:20:51
Cựu Tổng thống Hàn Park Geun-hye hôm nay 16/4 đã đệ đơn từ bỏ quyền kháng cáo sau khi tòa án phán quyết 24 năm tù đối với bà vì tội danh tham nhũng, lạm dụng quyền lực và làm lộ bí mật chính phủ.


Cựu Tổng thống Hàn Park Geun-hye bị áp giải tới Tòa án Seoul hôm 7/4/2017. (Ảnh: Reuters)

Cựu Tổng thống Hàn Park Geun-hye bị áp giải tới Tòa án Seoul hôm 7/4/2017. (Ảnh: Reuters)

Yonhap dẫn lời giới chức tòa án cho biết, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đệ đơn từ chối quyền kháng cáo lên Tòa án quận trung tâm Seoul vào hôm nay.

Động thái này có thể là dấu hiệu cho thấy bà Park nhiều khả năng sẽ không dự phiên tòa phúc thẩm sắp tới. Đến nay, bà Park đều vắng mặt tại tất cả các phiên tòa xét xử và cáo buộc rằng bà đang bị đối xử không công bằng.

Mặc dù bà Park từ chối quyền kháng cáo, tuy nhiên phiên tòa phúc thẩm vụ án của bà sẽ vẫn diễn ra theo dự kiến.

Tòa án quận trung tâm Seoul ngày 6/4 đã ra phán quyết 24 năm tù và yêu cầu khoản tiền phạt 18 tỷ won (17 triệu USD) đối với bà Park Geun-hye vì 16 tội danh trong đó có tham nhũng, lạm dụng quyền lực và làm lộ bí mật chính phủ.

Đơn từ chối quyền kháng cáo của bà Park đưa ra trùng thời điểm Hàn Quốc tưởng niệm 4 năm kể từ ngày xảy ra thảm họa chìm phà Sewol khiến hơn 300 người, chủ yếu là học sinh phổ thông, thiệt mạng. Chính quyền của bà Park bị chỉ trích vì chậm trễ trong việc ứng phó với thảm họa chìm phà Sewol. Các công tố viên đang điều tra những cáo buộc cho rằng, chính quyền của bà Park đã cố ý thay đổi thời gian trong lần đầu tiên bà nhận được thông báo về vụ chìm phà.

Theo Dân Trí


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến