Dòng sự kiện:
Cựu Tổng thống Trump tụt gần 300 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú
07/04/2021 10:36:03
Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tụt hạng gần 300 bậc.

Theo danh sách tỷ phú mà Forbes công bố hôm 6/4, ông Donald Trump đang sở hữu 2,4 tỷ USD, giảm khoảng 30% so với số tài sản khi ông trở thành tổng thống Mỹ vào năm 2017.

Từ vị trí 1.001 vào năm ngoái, ông Trump đã tụt hạng gần 300 bậc và đứng ở vị trí 1.299 trong bảng xếp hạng năm nay, Guardian đưa tin.

Bên cạnh danh sách tỷ phú, tạp chí Forbes còn trích dẫn một câu nói của ông Trump: “Tôi đã tham gia nhiều khóa học tài chính ở Wharton. Đầu tiên, họ sẽ phổ biến cho bạn mọi quy định và quy tắc. Sau đó, họ nói rằng những quy định và quy tắc ấy được thiết kế để bị phá vỡ”.

Trong nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đã tiêu tốn hàng triệu USD để vận hành các doanh nghiệp bán lẻ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sân golf riêng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong một sự kiện. Ảnh: Reuters.

Forbes nhận định ông Trump bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền khi tại nhiệm. Cụ thể, ông đã từ chối bán tài sản riêng sau khi nhậm chức. Nếu đồng ý, ông có thể thu được tiền và tái đầu tư, có khả năng kiếm được khoản lãi 1,6 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Tạp chí Forbes đã xếp hạng 2.755 tỷ phú trên toàn thế giới ở nhiều lĩnh vực. Đứng đầu danh sách năm nay tiếp tục là người sáng lập kênh buôn bán Amazon, ông Jeff Bezos, với tổng giá trị tài sản là 177 tỷ USD.

Xếp thứ hai là nhà lãnh đạo hãng ôtô điện Tesla, ông Elon Musk, với khối tài sản 151 tỷ USD. Ông Musk đã thăng hạng vượt bậc, so với vị trí thứ 31 và khối tài sản 24,6 tỷ USD vào năm ngoái.

Cũng theo Forbes, tầng lớp siêu giàu dường như không bị ảnh hưởng, thậm chí phát triển mạnh mẽ trong thời đại dịch.

Giám đốc nội dung của Forbes, ông Randall Lane, chia sẻ với Reuters: “Chính những người siêu giàu lại là những người kiếm được nhiều tiền nhất. Họ chiếm 0,001% tổng dân số thế giới, nhưng lại làm tốt hơn mọi người”.

Cùng lúc này, virus corona đang lây lan ở nhiều quốc gia, đe dọa sinh kế và cuộc sống của hàng triệu dân thường.

Tác giả: Uyên Uyên

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến