Dòng sự kiện:
Đã bắt được hung thủ sát hại người đàn ông cùng thôn ở Hà Tĩnh
11/08/2023 21:33:26
Sau khi gây án, đối tượng Lê Đình Thức rời khỏi nhà và đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại cánh đồng ven biển.

Tối 11/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng Công an huyện Lộc Hà, Đồn Biên phòng Cửa Sót bắt được đối tượng Lê Đình Thức (SN 1979), tại cánh đồng thôn Xuân Triều, xã Bình An, huyện Lộc Hà (giáp ranh với xã Thịnh Lộc).

Đối tượng Lê Đình Thức bị bắt sau 5 ngày gây ra vụ án mạng

Để truy bắt đối tượng, trong 5 ngày qua, các lực lượng gồm: Công an, Biên phòng, Kiểm lâm cùng chính quyền địa phương... đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện và phối hợp chặt chẽ để kiểm soát địa bàn, chốt chặn, truy tìm, vây bắt đối tượng.

Hiện, Lê Đình Thức đã được áp giải về Công an huyện Lộc Hà để lấy lời khai và thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 6/8, người dân thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà đang ngồi hóng mát trước ngõ thì thấy ông Thức cầm dao mác ra hỏi "có ai ném đá vào nhà tôi không?".

Do nghi ngờ ông Quách Trọng Bình (SN 1953, trú cùng thôn) là người ném đá vào nhà nên Thức đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào vùng ngực, nách và cánh tay trái của ông Bình khiến nạn nhân tử vong do mất máu cấp.

Sau khi gây án, lợi dụng lúc người dân lo cấp cứu nạn nhân, Lê Đình Thức đã rời khỏi hiện trường và bỏ trốn.

Đến ngày 7/8, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày bắt được Lê Đình Thức với tội "Giết người" theo điểm n khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến