Dòng sự kiện:
Đã bắt giữ nhóm 10X sát hại người phụ nữ 60 tuổi, cướp bông tai vàng
05/11/2020 12:15:02
Nhóm 10x ở Thanh Hóa rủ nhau sát hại bà H. ở xã Định Tiến, huyện Yên Định (Thanh Hóa) để cướp bông tai vàng và điện thoại.

Ngày 11/5, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Khương Văn Anh (SN 2002), Khương Hoàng Hải (SN 2005) và Khương Văn Khuê (SN 2004), đều trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản. Đây là nhóm nghi phạm giết bà H. vào đêm 3/11.

Tại cơ quan công an, Anh, Hải, Khuê khai nhận, là người cùng thôn, chúng biết bà H. (khoảng 60 tuổi) thường ở nhà một mình, trên người lại đeo hoa tai vàng nên đã bàn bạc đột nhập vào nhà bà H. để giết bà, cướp tài sản.

Nhóm 3 nghi phạm vụ án (Ảnh: Công an cung cấp)

Khoảng 22h ngày 3/11, sau khi chơi game, ăn uống tại thị trấn Quán Lào, cả nhóm về nhà Khuê lấy 3 con dao và cùng nhau trèo tường đột nhập vào nhà bà H. Khi phát hiện người phụ nữ đang nằm trong phòng ngủ, các đối tượng đã lao tới chém nhiều nhát vào người bà H. khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Sau đó, nhóm cướp lấy đi 1 đôi hoa tai vàng, 1 con lợn đất tiết kiệm và 2 điện thoại di động.

Sau khi gây án, 3 nghi phạm nhanh chóng rời khỏi hiện trường, ném hết hung khí xuống sông gần nhà nạn nhân và lên khu vực đường đê trong làng đập lợn tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng chia nhau.

Có tiền, cả 3 tiếp tục đi chơi game đến sáng. Sau đó, các đối tượng mang đôi hoa tai vàng đi bán được 15 triệu đồng chia nhau, sau đó về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp Công an huyện Yên Định đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Nhận định đây là vụ án Giết người, Cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra.
Sau 5 giờ điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h ngày 4/11, lực lượng điều tra đã xác định, bắt giữ 3 nghi phạm vụ án.

Tang vật thu giữ gồm 4 con dao, 1 đôi hoa tai vàng, 2 điện thoại di động. Trong 3 đối tượng có Khương Văn Anh đã có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản, đang trong thời gian chấp hành án (án treo) 30 tháng. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến