Dòng sự kiện:
Đã có kết quả 13 trường hợp F1 liên quan đến người phụ nữ bán rau mắc COVID-19
07/06/2021 14:44:08
Liên quan đến ca mắc COVID-19 là một phụ nữ tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh (Hà Nội), cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 13 trường hợp F1 và cho kết quả âm tính.

Sáng 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có báo cáo nhanh về trường hợp mắc COVID-19 tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Cụ thể, bệnh nhân được xác định là chị Đ.T.H.N (45 tuổi), trú tại tổ 17, thị trấn Đông Anh, làm buôn bán rau tại chợ Cửa hàng mới.

13 trường hợp F1 liên quan đến người bán rau mắc COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Quá trình tiến hành các biện pháp phòng chống dịch, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm 13 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân.

Trong 13 trường hợp này có 10 trường hợp tại huyện Đông Anh, 1 trường hợp tại quận Đống Đa (con trai bệnh nhân) và 2 trường hợp cùng phòng với bệnh nhân tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy 13 trường hợp F1 này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại những địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

Huyện Đông Anh đã tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với toàn bộ khu dân cư nơi ở của bệnh nhân Đ.T.H.N, tổ 17 với diện tích khoảng 3.300m. Tổng số 9 hộ với 29 nhân khẩu để phòng chống dịch COVID-19.

UBND huyện Đông Anh giao Công an huyện chủ trì, tham mưu với UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện thành lập chốt, trạm kiểm soát ra vào khu vực cách ly đảm bảo an ninh, an toàn theo đúng quy định và hướng dẫn của các cấp.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến