Dòng sự kiện:
Đã có kết quả xét nghiệm của hướng dẫn viên bỏ trốn khỏi khu cách ly
12/02/2020 16:35:47
Hướng dẫn viên từng tiếp xúc với khách du lịch trên tàu Diamond Princess (con tàu đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản do có người mắc Covid-19), bỏ cách ly đã quay lại và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn về việc bệnh nhân nghi nhiễm virus corona (Covid-19) bỏ trốn tại bệnh viện gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, Phòng y tế  và Trung tâm y tế TP Hạ Long.

Nội dung công văn nêu rõ, vào khoảng 9h sáng 10/2, khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thế H. (37 tuổi), trú tại tổ 3, khu 4B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, làm nghề hướng dẫn viên du lịch nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Khu cách ly ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp nhưng không điều trị và qua công tác dịch tễ được biết, ngày 28/1/2020 (tức mùng 4 Tết), bệnh nhân làm hướng dẫn viên trên tàu Diamon Princess (con tàu đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản do có người mắc Covid-19), gồm 39 hành khách buổi sáng, 39 hành khách buổi chiều, mỗi buổi làm việc bệnh nhân tiếp xúc khoảng 3 giờ và không đeo khẩu trang.

Đến 11h trưa cùng ngày, nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân H. không có mặt tại khu vực cách ly của bệnh viện và liên hệ với bệnh nhân nhiều lần qua số điện thoại nhưng không được.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến 13h30 ngày 11/2, bệnh nhân Nguyễn Thế H. đã quay trở lại khu vực cách ly của bệnh viện để tiếp tục cách ly và được lấy mẫu bệnh phẩm để gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Sau khi xét nghiệm, kết quả mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Nguyễn Thế H. âm tính với Covid-19.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến