Dòng sự kiện:
Đà Lạt đề xuất đầu tư gần 700 tỷ đồng cho 10 dự án chống sạt lở, ngập
11/08/2023 12:12:44
UBND TP Đà Lạt đưa ra đề xuất triển khai 10 dự án với kinh phí dự kiến khoảng 700 tỷ đồng nhằm thực hiện nạo vét, sửa chữa các hồ, suối, xây kè chống sạt lở ở thành phố.

Ngày 10/8, UBND TP Đà Lạt vừa có tờ trình gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng về việc thẩm định, phê duyệt danh mục chủ trương đầu tư các dự án khẩn cấp phòng chống sạt lở, ngập lụt, sụt lún…

Các dự án được địa phương đề xuất đều nằm tại các khu vực thường xuyên bị ngập úng, gây thiệt hại về hoa màu, tài sản của người dân. Các cống ngầm nguy cơ tắc do lòng hồ bị bồi lấp hoàn toàn và không còn khả năng điều tiết lũ.

Trong số đó, dự án gia cố suối Cam Ly đoạn từ hồ Mê Linh đến đường Lữ Gia mở rộng và xây tuyến giao thông dọc suối Cam Ly, TP Đà Lạt. Mục tiêu dự án cải tạo suối Cam Ly nhằm chống ngập ngập úng, chống chia cắt, cô lập cục bộ, cải thiện thoát lũ, hoàn thiện hạ tầng đất sản xuất và đảm bảo tính mạng cho người dân…

Dự án cũng mở đường giao thông theo định hướng quy hoạch nối với các tuyến đường trung tâm thành phố, hạn chế ùn tắc giao thông. Công trình góp phần chỉnh trang đô thị và tạo cảnh quan cho hệ thống suối hồ khu vực thượng lưu hồ Xuân Hương. Dự án có mức đầu tư dự kiến hơn 170 tỷ đồng.

Biệt thự người dân bị vùi trong sạt lở ở Đà Lạt.

Cùng với đó, hồ Vạn Kiếp ở phường 7 và 8 cũng được khôi phục để điều tiết, cắt giảm lũ, tạo cảnh quan môi trường, du lịch sinh thái và xả rửa môi trường nước cho hệ thống suối Phan Đình Phùng - Cam Ly… cũng được đề xuất thực hiện với mức đầu tư 282 tỷ đồng.

Các dự án còn lại được thành phố đề xuất như: kiên cố hóa suối Nghệ Tĩnh, Vạn Kiếp, nạo vét hồ Mê Linh, cải tạo mở rộng suối Phan Đình Phùng. Đồng thời, dự án xây kè chống sạt lở đường Vạn Thành, Hà Huy Tập, Đống Đa... cũng được đề xuất thực hiện.

Theo tờ trình, tổng kinh phí dự kiến của các dự án này khoảng 700 tỷ đồng.

Những năm gần đây, Đà Lạt thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở. Ngày 29/6, bờ taluy công trình trong hẻm đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, bị sạt lở khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương. Nhiều tài sản của người dân bị hư hại, vùi lấp dưới đống đổ nát.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến