Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Bắt đầu 'nóng' chuyện vé xe tàu về Tết
12/01/2019 07:00:58
Nhu cầu đi lại tăng đột biến vào dịp Tết đã khiến câu chuyện vé xe tàu luôn trở thành nỗi đau đầu cho người lao động, sinh viên xa quê.

Theo ghi nhận của chúng tôi, còn hơn 20 ngày nữa, người dân cả nước mới chính thức nghỉ, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhưng ngay từ bây giờ, việc đặt vé xe, tàu đã diễn ra vô cùng sôi nổi.

Anh Trần Văn Lý (quê Quảng Bình) làm việc ở TP Đà Nẵng cho hay, điều đau đầu nhất mỗi mùa Tết đến xuân về của những người xa quê đi học tập làm việc ở thành phố như anh chính là làm thế nào có thể mua được vé xe tàu về nhà.

Không chỉ chen chúc mua vé, người dân còn phải đối diện về việc nhồi nhét trên mỗi chuyến xe Tết

"Tết đến vé xe tàu cao ngất. Lên xe thì nhồi nhét, chen chúc, nhưng cũng chấp nhận thôi. Ngay từ bây giờ nếu không đặt sớm vé thì chắc chắn nay mai sẽ hết ngay. Những nơi cho mua vé online mình không an tâm hoặc thì luôn trong tình trạng sập mạng, những nơi cho gọi qua điện thoại đặt chỗ thì máy trong tình trạng luôn luôn bận, khi gọi được thì đã hết vé...", anh Lý nói.

Có phần may mắn hơn những người lao động là bộ phận sinh viên một số trường ở TP Đà Nẵng được hỗ trợ vé xe về quê đón Tết. Anh Vũ Hồng Nhật – Bí thư Đoàn trường Đông Á cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ 233 vé xe Tết (tổng trị giá 46,6 triệu đồng) đến các bạn sinh viên khó khăn.

Đáng trân quý hơn, số tiền 233 vé xe Tết được trao dịp này đến từ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như nuôi heo đất, đấu giá tranh vẽ của các sinh viên và sự đồng hành từ các doanh nghiệp liên kết với nhà trường.

Nhiều sinh viên may mắn nhận được vé xe Tết

Một lãnh đạo ban Quản lý bến xe TP Đà Nẵng cho biết, dịp Tết đến khiến nhu cầu đi lại của người dân tăng rất cao, giá vé cũng xe tăng lên. Hiện, đơn vị đang tiếp nhận kê khai tăng tần suất tuyến, tăng giá vé của các đơn vị vận tải để hỗ trợ việc về quê đón Tết của người dân được tốt hơn.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến