Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Cá chết trắng kênh Phú Lộc
21/08/2017 15:16:27
Hiện tượng cá chết nổi trắng kênh Phú Lộc khiến người dân địa phương lo lắng.

Theo phản ánh của đại bộ phận người dân sinh sống 2 bên bờ kênh Phú Lộc, đoạn qua phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) thì hiện tượng cá chết xuất hiện vài hôm trở lại đây. Tuy nhiên, sự việc chỉ dừng lại ở mức độ rải rác, không đáng kể.

Tuy nhiên, đến ngày 21/8, nhiều người dân hoảng hốt khi lượng cá trong kênh đồng loạt chết. Cá chết nổi trắng mặt kênh, trôi dạt vào bờ.

Các loại cá lớn, cá bé chết ở kênh Phú Lộc

Trực tiếp quan sát tại đoạn kênh này, PV ghi nhận được cá loại cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá đối... Nhiều con to bằng cả bằng tay người. Hiện tượng cá chết bất thường khiến khu vực này bị ô nhiễm, hôi thối.

Quan sát kỹ nước trong kênh đục màu, nhiều đoạn nổi từng khoanh váng như dầu mỡ. Một số người dân nhận định, nguồn nước trong kênh ô nhiễm đã khiến cá chết hàng loạt như vậy.

Ở nhiều đoạn, lượng cá chết dạt vào bờ gây hôi thối, ô nhiễm

Cũng trong ngày 21/8, công nhân mang đồng phục Công ty thoát nước và xử lí nước thải Đà Nẵng cũng đã có mặt tại hiện trường vớt số cá chết trên sông đem đi xử lí theo quy định.

Cán bộ Trạm xử lý nước thải Phú Lộc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc. Nguyên nhân hiện tượng này sẽ được làm rõ và công bố

Trong khi đó, nguồn tin từ Trạm xử lý nước thải Phú Lộc (Công ty thoát nước và xử lí nước thải Đà Nẵng) cho biết, đoạn kênh xảy ra sự việc thuộc địa phận do trạm quản lý. Ngay khi nắm được thông tin, trạm đã cử cán bộ, nhân viên xuống hiện trường thu gom xác cá, đồng thời ghi nhận thông tin, lấy mẫu xác định nguyên nhân hiện tượng này.

Sự việc cũng sẽ được báo cáo lên các đơn vị chủ quản, các cơ quan chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nhâm Thân
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến