Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Chặn các giao dịch tài sản của vợ chồng Vũ 'nhôm'
17/06/2018 20:56:52
Tài sản Vũ "nhôm" và vợ sẽ bị phong tỏa toàn bộ. Tất cả các giao dịch mua bán, chuyển nhượng dưới mọi hình thức đều bị chặn.

Theo đó, văn phòng Đăng ký đất đai TP.Đà Nẵng cùng các tổ chức công chứng khác ở địa phương này chính thức tiến hành ngăn chặn mọi giao dịch (mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, ủy quyền...) liên quan đến tài sản của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") và vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1978), cùng trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Việc nhà chức trách Đà Nẵng phong tỏa tài sản vợ chồng ông Vũ "nhôm" được thực hiện theo đề nghị của bộ Công an. Trước đó, cơ quan công an tiến hành điều tra và khởi tố Vũ "nhôm" về các hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Ngân hàng Đông Á.

Chính quyền Đà Nẵng cũng đang xem xét thu hồi dự án tại cảng sông Hàn của Phan Văn Anh Vũ.

Cũng liên quan đến khối tài sản của Vũ "nhôm" là dự án nhà hàng và bến du thuyền tại phía Nam cảng sông Hàn thì ngày 13/6 vừa qua, UBND TP.Đà Nẵng đã ra văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành nghiên cứu thủ tục pháp lý thu hồi dự án này.

Chưa hết, cuối năm 2017, cũng từ đề nghị của bộ Công an, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản gửi các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tạm dừng các giao dịch chuyển đổi chủ sở hữu đối với 4 cá nhân, trong đó có Vũ "nhôm" và vợ.

Phan Văn Anh Vũ (SN 1975) bị cơ quan An ninh điều tra bộ Công an khởi tố bị can số 47/ANĐT-P5 ngày 20/12/2017 về hành vi "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước" phạm vào Bộ luật Hình sự. Vũ "nhôm" sau đó đã bỏ trốn sang Singapore. Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an đã tiến hành tiếp nhận bắt bị can này và tạm giam điều tra theo quy định của pháp luật. Từ đó đến nay, trong quá trình điều tra, công an cũng đã khởi tố thêm nhiều tội danh đối với người này. Và cũng đã có hàng loạt cá nhân bị công an khởi tố vì liên quan đến vụ án Vũ "nhôm". Đáng chú ý nhất là 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và Trần Văn Minh.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến