Dòng sự kiện:
Đà Nẵng chia tay các đoàn y, bác sĩ cuối cùng đến hỗ trợ chống dịch Covid-19
12/09/2020 20:00:49
Ngày 12/9, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức đợt chia tay cuối cùng với 62 y, bác sĩ đến từ Hải Phòng, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn Hoàn Mỹ sau thời gian hỗ trợ TP. Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19.

Hơn 40 ngày tham gia hỗ trợ TP. Đà Nẵng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các đoàn y, bác sĩ cuối cùng đã chia tay với Đà Nẵng gồm: 33 cán bộ y tế TP. Hải Phòng, 16 cán bộ y tế của tỉnh Nghệ An, 3 cán bộ y tế của T.P Hồ Chí Minh (trước đó 5 bác sĩ đã về) và 10 cán bộ y tế của Tập đoàn Hoàn Mỹ.

Đoàn công tác y, bác sĩ Hải Phòng là đơn vị đầu tiên tiếp sức ngay sau khi TP. Đà Nẵng có đề nghị hỗ trợ. Đoàn đã có 9 bác sĩ, 24 điều dưỡng đến Đà Nẵng, bắt tay vào cuộc chiến chống Covid-19. Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các cán bộ y tế trở về với công việc tại đơn vị mình.

Phát biểu tại buổi chia tay, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Hồi sức, Bệnh viện Kiến An, TP. Hải Phòng cho biết: "Đoàn chúng tôi vào đây vì trách nhiệm chung của người làm y tế. Chúng tôi được ngành y tế Hải Phòng chọn đi hỗ trợ y tế cho Đà Nẵng là điều rất vinh dự. Đến thời điểm này, chúng tôi rất vui mừng bởi TP. Đà Nẵng đã dần trở lại cuộc sống bình yên, đó cũng là mong ước lớn nhất của anh chị em chúng tôi. Mong rằng, thời gian tới TP. Đà Nẵng sẽ có cuộc sống mới yên ổn, an toàn hơn và sẽ càng ngày càng phát triển".

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng hoa cho đại diện đoàn Hải Phòng

Bác sĩ Trịnh Xuân Nam - Trưởng đoàn y, bác sĩ tỉnh Nghệ An cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo cũng như ngành y tế TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ, chăm lo đời sống cho các y, bác sĩ trong suốt thời gian công tác ở Đà Nẵng.

“Chúng tôi đã từng nói, khi nào dịch bệnh tại Đà Nẵng được kiểm soát chúng tôi mới trở về. Hôm nay, cuộc chiến chống dịch tại thành phố đã được kiểm soát, người dân cũng bắt đầu trở lại với cuộc sống thường nhật. Điều đó khiến chúng tôi rất vui mừng”, bác sĩ Trịnh Xuân Nam nói.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng hoa cho đại diện các đoàn y, bác sĩ tại buổi chia tay.

Trong buổi gặp mặt thân tình, thay mặt chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc nhất đến những đóng góp quan trọng của đội ngũ y, bác sĩ đã kịp thời chi viện cho TP. Đà Nẵng trong thời gian qua.

Tại buổi chia tay, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, Đà Nẵng không hề đơn độc trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Trong giai đoạn TP. Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, khi mỗi ngày, số ca nhiễm liên tục tăng cao, nguồn nhân lực y tế rơi vào tình trạng thiếu hụt thì sự hỗ trợ, chi viện kịp thời của ngành y tế các tỉnh bạn là điều vô cùng quý giá, đáng trân trọng.

“Đà Nẵng gọi, cả nước trả lời. Với tinh thần đoàn kết, chia ngọt sẻ bùi, tương thân tương ái của ngành y tế các tỉnh bạn đã tạo động lực góp thêm niềm tin, sức mạnh và tinh thần lạc quan nhất để giành chiến thắng với dịch COVID-19", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chia sẻ thêm.

Trường Sơn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến