Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Chính thức khởi công kỳ quan tháp đôi 1.800 tỷ đồng
04/11/2017 20:48:42
Tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences - Risemount Apartment Da Nang tọa lạc bên bờ sông Hàn vừa được khởi công chào đón tuần APEC 2107. Với giá trị khủng, kỳ quan khủng sắp xuất hiện tô đẹp thêm cho Đà Nẵng.

Như tin chúng tôi đã đưa, vào tháng 6/2017, được sự cho phép của các cơ quan chức năng Đà Nẵng, Tập đoàn Vinconlad cùng với nhiều đối tác đã tiến ký giao kết quản lý vận hành, khai thác tòa tháp đôi Movenpic Hotel & Residences Han River Da Nang. Đây được xem là một trong những ký kết đặc biệt nhất trong thời gian qua tại thành phố biển xinh đẹp này, hứa hẹn biến thành phố bên bờ sông Hàn trở thành một kỳ quan lộng lẫy.

Phối cảnh tòa tháp đôi bên bờ sông Hàn

Chính thức ngày 4/11, chủ đầu tư cùng các bên liên quan đã tiến hành khởi công dự án. Với tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng, hệ thống tháp đôi tọa trên khu đất rộng 5000m2, sát bên bờ sông Hà. Theo nhà chức năng, mỗi tòa tháp đều bao gồm 2 tầng hầm và 31 tầng nổi với 300 căn hộ cao cấp, 151 phòng khách sạn và 259 căn hộ khách sạn. Dự kiến, năm 2019, công trình này sẽ hoàn thành.

Chưa hết, theo sở Xây dựng Đà Nẵng, đây là dự án quy tụ hàng loạt tên tuổi thuộc ngành xây dựng thế giới như công ty kiến trúc Raito Seikei, Nhật Bản; công ty thiết kế nội thất Darkhorse, Australia; công ty kiến trúc ASPT, Việt Nam; đơn vị quản lý vận hành Movenpick, Thụy Sỹ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Shinsuke Imasaka, Chủ tịch Công ty kiến trúc Raito Seikei, Nhật Bản cho biết, ý tưởng cho tòa tháp đôi bên bờ sông Hàn nhằm tạo ra một công trình với không gian ấn tượng. 

Tòa tháp đôi 1.800 tỷ đồng sẽ trở thành kỳ quan bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng

Trong khi đó, ông Andrew Frost, Tổng Giám đốc của công ty thiết kế nội thất Darkhorse nhận định, kiến trúc tòa tháp đôi sẽ tạo ấn tượng mãnh mẽ. Cùng với dòng chảy và sự phản chiếu của sông Hàn, việc trang trí, bố trí nội thất tòa tháp sẽ cho mọi người có những trãi nghiệm lấp lánh của mặt trời từ lúc mọc đến lúc lặn bên bờ sông Hàn.

Đặc biệt, trong khuôn viên tòa tháp đôi, ngành chức năng sẽ xây dựng công viên hoa anh đào đầu tiên tại Đà Nẵng. Những hàng cây anh đào sẽ được đưa từ Nhật Bản về trồng. Công viên này là điểm nhấn hoàn chỉnh thể hiện sự hội tụ văn hóa Việt - Nhật có một không hai tại đây.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến