Dòng sự kiện:
Đà Nẵng đã tiêm xong vắc xin COVID-19 cho 500 học sinh đợt đầu tiên
22/04/2022 15:29:53
Sáng 22/4, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.

Ngay từ sáng sớm, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu, các phụ huynh đã đưa con mình đến sớm để nhân viên y tế khám sàng lọc, tư vấn kỹ về tình hình sức khỏe, sau đó tiến hành tiêm vaccine. Sau tiêm, các học sinh được nhân viên y tế theo dõi trong 30 phút để đảm bảo các cháu ổn định mới cho ra về. Hầu hết các học sinh đều bình thường không cháu nào có biểu hiện mệt hoặc phản ứng phụ. Được theo dõi sau khi tiên.


Sau tiêm các cháu được cấp giấy chứng nhận

Em Nguyễn Hoàng Minh Thư học sinh lớp 6, Trường Trung học cơ sở Trưng Vương cho biết: “Con thấy con rất bình thường, rất khỏe, tay con hơi tê tê. Trước khi tiêm phải ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe. Sau khi tiêm thì không được vận động mạnh, nếu tay bị tê thì sau 24 giờ sẽ hết”.

Sáng nay, tại điểm tiêm Cung Thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng bố trí 6 bàn tiêm. Theo quy định, mỗi bàn tiêm không quá 50 em/ngày nên chỉ có 300 học sinh lớp 6 được tiêm tại đây.

Chị Lê Trần Ngọc Quỳnh, đưa con đến tiêm cho biết mình thấy an tâm: “Tôi thấy việc này cần thiết nên phải cho cháu đi tiêm. Cả nhà cũng hội ý rồi mới cho cháu đi tiêm. Cũng có một chút phân vân nhưng đây là việc cần thiết nên dẫn cháu đi tiêm. Trước khi đi cũng yên tâm vì các mũi tiêm chủng rồi!”.


Bác sĩ đang dặn dò và hỏi thăm sức khỏe các cháu sau khi tiêm vaccine.

Sau khi tiêm xong, các em học sinh được nhân viên y tế dăn dò cẩn thận: "Các cháu sau khi tiêm đi về không được vận động mạnh, đi lại nhẹ nhàng, không đùa giỡn. Thứ 2, cần theo dõi khi xảy ra các phản ứng thông thường thì các cháu báo ngay cho cha mẹ và y tế nhé...".

Từ ngày 22/4 đến 27/4, ngành y tế thành phố Đà Nẵng triển khai tiêm mũi 1 vaccine Moderna phòng Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi với 10.300 liều 0,25ml. Đợt tiêm chủng mũi 1 vaccine phòng Covid-19 Moderna sẽ ưu tiên tiêm trước cho nhóm trẻ 11 tuổi hiện đang học lớp 6. Việc tổ chức tiêm chủng được thành phố thực hiện theo hình thức cuốn chiếu từ lứa tuổi lớn đến nhỏ, theo trường, theo địa bàn quận, huyện.

Bác sỹ Trần Minh Hồi, Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết, trước khi tiêm, phụ huynh hoặc người giám hộ phải thực hiện ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng theo biểu mẫu. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả và theo dõi sát các phản ứng sau tiêm chủng, trong ngày đầu triển khai, số lượng đối tượng được tiêm chủng không quá 50 trẻ/buổi/bàn tiêm.

“Vấn đề theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm là vấn đề quan trọng nhất trong an toàn tiêm chủng. Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng bố trí 1 xe cấp cứu, Đội cấp cứu lưu động Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Hải Châu bố trí 1 phòng theo dõi sau tiêm đầy đủ trang thiết bị, nhân lực, vật lực và con người để đảm bảo xử lý an toàn sau tiêm”, Bác sỹ Trần Minh Hồi nói./.

Tác giả: Thành Long

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến