Dòng sự kiện:
Đà Nẵng đầu tư 24 lối xuống biển cho người khuyết tật
06/12/2020 17:03:56
Dọc 30 km bờ biển du lịch của thành phố sẽ được lắp đặt các lối xuống biển để người khuyết tật tiếp cận được mép nước.

Ngày 6/12, UBND TP Đà Nẵng cho hay chủ trương đầu tư dự án "Lối xuống biển dành cho người khuyết tật" đã được phê duyệt với tổng vốn đầu tư hơn 10,9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đông người tắm biển, đi dạo vào sáng sớm. Ảnh: Nguyễn Đông.

18 lối xuống biển sẽ trải dài trên các bãi biển du lịch ở đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà); 6 lối xuống biển còn lại ở khu vực biển đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê và Liên Chiểu).

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (đơn vị được giao làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án), cho biết thời gian thực hiện các lối xuống biển từ đầu năm 2021, dự kiến hoàn thành năm 2023.

Các lối xuống biển sẽ xây dựng các ram dốc kết cấu bê-tông cốt thép, lắp ghép các tấm sàn sợi thuỷ tinh trên bãi cát để tạo lối đi ra sát mép biển. Giai đoạn đầu, dự án sẽ thí điểm lắp lan can inox để hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận dịch vụ bãi biển.

"Trước đây chúng tôi cũng đã thí điểm và kêu gọi xã hội hoá để mở hai lối xuống biển cho người khuyết tật. Trên thế giới nhiều nơi đã làm nên thiết nghĩ dự án sẽ có tính nhân văn, giúp những người kém may mắn được tắm biển", ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, việc mở lối xuống biển cho người khuyết tật không chỉ phục vụ cho người dân bản địa, mà còn tạo thuận lợi cho du khách khi đến Đà Nẵng du lịch và tắm biển.

Tác giả: Nguyễn Đông 

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến