Dòng sự kiện:
Đà Nẵng đề xuất giải pháp chống sạt lở cho Sơn Trà
27/07/2017 12:44:38
Mưa lớn nhiều tuần qua khiến một số điểm tại Sơn Trà bị sạt lở nghiêm trọng. Nhà chức trách đang hối hả vào cuộc xử lý, đề xuất giải pháp 'cứu' Sơn Trà.

Ngày 27/7, tin nhanh từ sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã có những báo cáo, đề xuất ban đầu liên quan đến vấn đề sạt lở xảy ra tại khu vực thuộc dự án của Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà).

Sở Xây dựng Đà Nẵng thừa nhận, kết quả kiểm tra thực địa cho thấy, tình trạng sạt lở ở nhiều vị trí, trong đó có các hố móng đã thi công. Đất đá kích thước nhỏ và lớn có khả năng sạt lở xuống biển, gây mất an toàn và ô nhiễm môi trường.

Nhà chức trách cho rằng cần có giải pháp để xử lý vấn đề trên. Theo đó, sở Xây dựng Đà Nẵng đề xuất giải pháp đầu tư tuyến mương hở dài khoảng 475m phía đông dự án. Từ đây, dẫn dòng về 2 suối tự nhiên trong phạm vi dự án. Việc này giúp phân lưu toàn bộ nước mưa từ đỉnh Sơn Trà không cho chảy tràn qua dự án mà gom chảy về 2 suối hiện trạng.

Sạt lở ở Sơn Trà tống tháo bùn đất xuống biển.

Ngoài ra, theo đề xuất sẽ làm 10 đoạn kè trọng lực xây đá hộc, chiều dài 1.741m. Các đoạn kè này nằm ở những vị trí trọng yếu có khả năng sạt lở lớn nhất. Sau khi hoàn thành việc xây dựng kè, yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp xanh hóa các tuyến kè để giảm thiểu ảnh hưởng đến cảnh quan và môi trường.

Tình hình mùa mưa lũ đang đến gần, do đó, nhà chức trách đề nghị sớm nghiên cứu các đề xuất và thực thi (nếu được) trước ngày 31/8 dưới sự giám sát của các cơ có thẩm quyền.

Trước đó, như tin đã đưa, dư luận Đà Nẵng tỏ ra lo lắng, quan ngại khi sạt lở xảy ra ở vị trí này sau mỗi trận mưa gió. Có thời điểm, bùn đất, tạp chất từ trên núi theo dòng sạt lở ồ ạt tống xuống biển. Điều này không chỉ mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến môi trường.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến