Dòng sự kiện:
Đà Nẵng dừng họp chợ, dân nghỉ làm và hạn chế ra đường vì bão Noru
26/09/2022 19:09:55
Trước diễn biến khó lường của bão Noru, lãnh đạo TP Đà Nẵng quyết định dừng họp chợ, cho công chức, người lao động nghỉ làm từ trưa 27/9 để hạn chế ra đường.

Cảnh sát giao thông Đà Nẵng kêu gọi chủ tàu thuyền di chuyển vào nơi trú bão an toàn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sáng 26/9, tại cuộc họp khẩn rà soát, triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra, lãnh đạo Đà Nẵng thống nhất từ 12h trưa mai (27/9), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ làm việc.

“Ngoài ra, sau khi xin ý kiến Thường trực Thành ủy, chúng tôi cũng thống nhất từ 12h trưa 27/9, dừng họp chợ trên địa bàn thành phố. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động phân công cán bộ, công chức, viên chức... tham gia phòng chống lụt, bão của mình và của địa phương”, theo Chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị và lãnh đạo doanh nghiệp chủ động phương án sản xuất, kinh doanh để vừa không ngưng trệ sản xuất, vừa bảo đảm công tác phòng, chống lụt bão.


Người dân Đà Nẵng gia cố nhà cửa để ứng phó bão. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Liên quan đến công tác ứng phó, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã điều động hơn 300 lượt cán bộ, chiến sĩ đến các địa bàn xung yếu, trọng điểm có nguy cơ sạt lở cao để giúp người dân cứu kéo, neo đậu lại tàu thuyền.

Theo báo cáo của bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, thành phố hiện có 1.230 phương tiện tàu, thuyền với 8.365 lao động. Trong đó, số phương tiện neo đậu tại bờ là 1.196 phương tiện/8.090 lao động, số phương tiện đang hoạt động trên biển 34 phương tiện/275 lao động.

"Tất cả phương tiện hoạt động trên biển đã biết vị trí, hướng di chuyển của bão để kịp thời tìm nơi trú tránh. Biên phòng thành phố đang tiếp tục liên lạc với chủ tàu thuyền đang ở ngoài biển để hướng dẫn họ tìm nơi tránh, trú an toàn", thiếu tá Phạm Đình Tân, Trực ban tác chiến Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, thông tin.

Theo ghi nhận của Zing, sáng 26/9, khắp các tuyến phố, bãi biển Đà Nẵng có hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân quân... giúp đỡ người dân phòng ứng phó với bão Noru.

Trưa cùng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết lúc 10h, tâm bão số 4 (Noru) cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 650 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 14. Bão có dấu hiệu yếu đi nhưng không đáng kể.

Hôm nay và ngày mai, hình thái này được dự báo mạnh trở lại và đạt cường độ mạnh nhất cấp 13, giật cấp 16. Đến sáng 28/9, khi tâm bão nằm trên đất liền khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, sức gió vẫn duy trì cấp 11-12, giật cấp 14.

Noru được nhận định là một trong 4 cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm qua và mạnh nhất trong vòng 5 năm trở lại đây ảnh hưởng đến đất liền Trung Trung Bộ.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến