Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Khởi tố một người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép
20/06/2021 06:00:01
Ngày 19/6, Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án và bị can đối với một người Trung Quốc về tội ở lại Việt Nam trái phép.


Xue Xiao Rong bị bắt tạm giam. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam Xue Xiao Rong (41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), khám xét nơi ở của người này tại phòng 502, Z Apartment (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn), thu giữ một số tài liệu liên quan để mở rộng điều tra vụ án.

Theo điều tra, Xue Xiao Rong nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 21/11/2019 với thị thực du lịch và được gia hạn tạm trú đến ngày 21/8/2020.

Ngày 16/12/2020, Xue Xiao Rong bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Hải Phòng xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn từ 16 ngày trở lên mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép”, và yêu cầu xuất cảnh.

Tuy nhiên Xue Xiao Rong không chấp hành yêu cầu buộc xuất cảnh mà cùng người yêu trốn vào TP.Đà Nẵng. Tại đây, Xue Xiao Rong móc nối với những người làm dịch vụ gia hạn thị thực không đúng quy định pháp luật để ở lại Việt Nam trái phép.

Công an Q.Ngũ Hành Sơn kiểm tra hành chính cơ sở lưu trú Z Apartment thì phát hiện người Trung Quốc này vẫn chưa gia hạn thị thực, cấu thành hành vi ở lại Việt Nam trái phép quy định tại Điều 347 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Nguyễn Tú

Theo: Thanh Niên
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến