Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: 'Lấy' sân Chi lăng không hề đơn giản?
28/12/2018 15:11:22
Do đã trở thành tang vật của một bản án có hiệu lực pháp luật nên Đà Nẵng muốn "lấy" lại sân Chi Lăng là không hề đơn giản.

Mới đây, trong buổi tiếp xúc báo cáo kết quả kỳ họp 9 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (2016 - 2021) với cử tri địa bàn, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, nhiều tình tiết mới trong việc thi hành đại án Phạm Công Danh liên quan đến khu đất sân vận động Chi Lăng.

Theo ông Thơ, việc thực thi bản án vụ án Phạm Công Danh liên quan đến sân vận động Chi Lăng là một tài sản thế chấp được đưa ra thi hành án để khắc phục hậu quả do ông Danh gây ra là rất khó khăn và không thể khả thi.

"UBND TP Đà Nẵng cũng nhận được văn bản của cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng nêu rõ việc thực thi bản án đó là không thể. Bởi vì trước đây, việc giao đất sân vận động Chi Lăng là không đúng theo các quy định của pháp luật. Cảnh sát điều tra trước đây cũng đã có kiến nghị định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc này, nhưng sau đó xem xét lại và đã chuyển sang xử lý về mặt hành chính cán bộ, cá nhân có liên quan", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Tin nhanh - TP Đà Nẵng lấy sân Chi Lăng: Kiến nghị xét lại vụ án Phạm Công Danh!

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, địa phương đang tính kế hoạch lấy lại sân Chi Lăng.

Vị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho rằng, việc cấp đất, giao đất, tách thửa của các lô đất ở sân vận động Chi Lăng là không đúng quy định pháp luật. Khi chưa có quy hoạch vẫn cho chia tách ra các lô đất nhỏ. Đồng thời, nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, thành phố chưa giải phóng mặt bằng nhưng thành phố vẫn cấp sổ đỏ cho nhà đầu tư.

Nếu thực hiện thi hành án thì không có cơ quan, cá nhân nào dám mua tài sản này để triển khai xây dựng, vì hiện ở vị trí đất đó không có quy hoạch. Để giải quyết, TP Đà Nẵng kiến nghị các cơ quan Trung ương xem xét lại vụ việc và trên tinh thần UBND TP Đà Nẵng sẽ làm việc lại với các cơ quan để có thể hoàn tiền để thu hồi lại đất.

Tin nhanh - TP Đà Nẵng lấy sân Chi Lăng: Kiến nghị xét lại vụ án Phạm Công Danh! (Hình 2).

Bên trong sân vận động Chi Lăng hiện đã hư hỏng, xuống cấp.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng tiết lộ, vừa rồi TP Đà Nẵng đã nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ giao các cơ quan ban ngành liên quan để giải quyết đề xuất, kiến nghị của địa phương.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng viện KSND tối cao và bộ Tư pháp.

Ở những văn bản này, UBND TP Đà Nẵng kiến nghị cho phép chính quyền Đà Nẵng được giữ lại toàn bộ diện tích đất tại sân Chi Lăng thông qua thi hành án bằng cách tự nguyện, thỏa thuận với các bên được thi hành án. Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ chuyển trả toàn bộ số tiền sử dụng đất mà doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách khi được giao khu đất nói trên để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của người sử dụng đất có đất đang bị thế chấp. Số tiền sử dụng đất TP Đà Nẵng thực tế thu nộp ngân sách khi giao quyền sử dụng đất là 1.251 tỷ đồng.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến