Dòng sự kiện:
Đà Nẵng lên phương án chuẩn bị cho học sinh, sinh viên đi học lại
11/09/2020 14:24:03
Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản về việc tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học năm 2020-2021.

Theo đó, trước khi tổ chức đi học lại, các cơ sở dạy và học phải hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường lớp, sát khuẩn bề mặt, vệ sinh, sát khuẩn đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học và các công việc liên quan trước 16h00 ngày 12/9 đối với các trường có học sinh, học viên đi học ngày 14/9 và trước 16h00 ngày 16/9 đối với trường có trẻ mầm non, học sinh, học viên đi học ngày 21/9.

Theo văn bản, các cơ sở tổ chức dạy và học phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định.

Ảnh minh hoạ

Dựa vào nội dung khuyến cáo về những việc cần làm để phòng, chống dịch COVID-19, thông điệp “5k” chung sống an toàn với đại dịch COVID-19 của Bộ Y tế và “Sổ tay đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát hành, các trường chọn lọc những nội dung cần thiết để người dạy thực hiện và hướng dẫn người học thực hiện.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học chỉ đạo niêm yết các khuyến cáo, thông điệp phù hợp tại những địa điểm dễ nhìn để tuyên truyền, khuyến khích người dạy, người học thực hiện.

Người dạy và người học được sẽ được đo thân nhiệt trước khi đến trường. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, người dạy và học phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.

Sở cũng yêu cầu các trường có phương tiện đưa đón người học thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện vận tải theo chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải thành phố.

Khi người học đến trường, Sở khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng bố trí người đón, giao nhận trẻ mầm non và học sinh tiểu học tại cổng trường...

Sau khi kết thúc mỗi buổi học, nhà trường phải duy trì thực hiện vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Nhắc nhở người học thực hiện đúng việc giãn cách khi ra về, đeo khẩu trang trên đường về nhà.

Công văn cũng nêu rõ, đối với các trường mầm non, tiểu học việc tổ chức bán trú cho trẻ phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của cơ sở; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo dinh dưỡng hợp lí để tăng đề kháng cho trẻ...

Phước Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến