Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Mẹ già làm đơn kêu cứu sau 'kỳ án hiếp dâm' của con trai
12/12/2019 12:07:31
Cho rằng con trai chịu oan khuất trong vụ việc, bà Nhâm đã làm đơn gửi cơ quan chức năng và báo chí.

Ngày 12/12, chúng tôi nhận được đơn thư kêu cứu của bà Nguyễn Thị Nhâm (SN 1971), trú huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về mối oan ức mà bà cho rằng con trai bà đang phải chịu.

Theo tìm hiểu của PV, đây cũng là vụ án mà TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đang thụ lý, chờ xét xử.

Nguồn tin từ TAND quận này cho hay, trước đó, cuối tháng 11/2019, vụ án đã được đưa ra xử kín, tuy nhiên, vì một số lý do HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa. Dự kiến cuối tháng 12/2019 này, vụ việc sẽ tiếp tục đưa ra xét xử trở lại.

Đơn kêu oan của bà Nhâm gửi các cơ quan chức năng

Nội dung vụ án thể hiện, ngày 2/4/2019, H.H.L (SN 1998) trú tỉnh Hà Tĩnh - sinh viên theo học ở TP Đà Nẵng bị chị V.T.T.T (trú TP Đà Nẵng) tố cáo hiếp dâm. Sự việc xảy ra trước đó 1 ngày. Sau quá trình điều tra, CQĐT Công an quận Thanh Khê đã khởi tố, bắt giam L. từ tháng 4/2019 đến nay.

Theo bà Nhâm, bà là mẹ của L. và con trai bà đang phải chịu oan uổng, dở dang học tập vì liên quan đến vụ án. 

Người mẹ này cho hay, L. và T. có quen biết nhau từ trước và thường xuyên nhắn tin, gọi điện nói chuyện với nhau. Những tin nhắn qua lại của đôi nam nữ còn lưu trong điện thoại của L. và bà đã sao lưu vi bằng để cung cấp cho TAND quận Thanh Khê.

"Trong quá trình nhắn tin, T. và L. thường xuyên đề cập nội dung liên quan tới việc yêu đương, quan hệ tình dục, có con, cưới nhau, hẹn đi chơi, đi xem phim… Tối 11/4, con tôi và T. hẹn nhau đi xem phim. Sau đó, thì cả 2 về phòng con tôi. Lúc này T. và L. có quan hệ tình dục nhiều lần...", bà Nhâm cho biết.

Lý do khiến bà Nhâm tin rằng con mình bị oan ở chỗ, T.  năm nay đã 25 tuổi, có đầy đủ khả năng nhận thức và năng lực hành vi dân sự. T. có tình cảm yêu đương với L. nên thực tế mới cùng L. về phòng. Yêu nhau rồi tự nguyện quan hệ tình dục với nhau thì không thể xem là vi phạm pháp luật.

Bản chụp vi bằng thể hiện tin nhắn qua lại giữa T. và L.

"Cô gái này khai có la lớn kêu cứu, tuy nhiên theo những người làm chứng sống tại tầng 2 cùng nhà trọ với L. thì không nghe thấy bất cứ tiếng động nào phát ra từ phòng của L. vào khoảng thời gian đó. Con tôi cũng không có đe dọa, vũ lực gì với T. cả", bà Nhâm chia sẻ.

Chưa hết, bà Nhâm cho biết rằng, sau khi quan hệ xong T. có ý muốn L. gọi cho bà hỏi cưới mình, tuy nhiên vì điều kiện hoàn cảnh hiện tại còn đang là sinh viên chưa có điều kiện để cưới nên L. bảo 1 năm nữa sẽ cưới. Đây chính là lý do mà T. làm đơn tố cáo đến công an sau sự việc.

Trả lời PV, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, theo quy định, việc oan sai hay giải oan sai là chức năng của VKSND. Cạnh đó, tất cả các quyết định của CQĐT đều có VKSND phê chuẩn.

Ông Lê Văn Khương, Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê thông tin rằng, ở vụ án này, L. còn sinh viên, tương lai tuổi trẻ phía trước nên trong quá trình điều tra cơ quan chức năng rất thận trọng, tỉ mỉ, tránh oan sai. 

Theo ông Khương, vừa rồi, đơn vị cũng nhận được đơn kêu oan của bà Nhâm cho con trai, tuy nhiên, ở đây, L. đã quá tuổi giám hộ. Dù vậy, VKSND quận Thanh Khê vẫn tiếp nhận đơn, thực hiện xử lý theo quy định và sau đó là chuyển những ý kiến này của bà Nhâm lên TAND quận Thanh Khê để xem xét.

"Hiện, TAND đang thụ lý, chờ xét xử vụ án. Các luật sư bảo vệ quyền và lợi cho con trai bà Nhâm có quyền đưa ra các chứng cứ, lý lẽ để tranh luận tại tòa. HĐXX sẽ đưa ra bản án cuối cùng. Hiện nay, vụ án vẫn đang trong quá trình tố tụng nên theo luật nhiều tài liệu điều tra phải giữ bí mật", vị Viện trưởng VKSND quận Thanh Khê nói thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến