Dòng sự kiện:
Đà Nẵng mở bán 420 căn hộ nhà ở xã hội
16/12/2021 06:56:37
Ngày 15/12, theo ông Trần Văn Hoàng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa có quyết định mở bán 420 căn hộ nhà ở xã hội cho người dân.

420 căn hộ nhà ở xã hội này tại dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) do CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Giá bán căn hộ là 12.775.000 đồng/m2. Mức giá này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng 5%, chưa bao gồm chi phí bảo trì 2% .

Các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu đăng ký mua nhà ở xã hội liên hệ trực tiếp chủ đầu tư để được hướng dẫn và nộp hồ sơ đăng ký mua nhà. Thời gian từ ngày 11/1/2022 đến hết ngày 27/01/2022.

Theo ông Hoàng, đối tượng được đăng ký mua là người có công cách mạng, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức; các đối tượng đã trả lại nhà công vụ.

Sau cùng là các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải toả, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Điều kiện để được đăng ký mua nhà cần hồ sơ chứng minh đối tượng, điều kiện được đăng ký mua nhà ở xã hội. Các đối tượng này phải chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa có quyền sử dụng đất ở, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại Tp.Đà Nẵng.

Ngoài ra, người mua cần có đăng ký hộ khẩu thường trú tại Tp.Đà Nẵng hoặc tạm trú 1 năm trở lên tại Tp.Đà Nẵng.

Ông Hoàng lưu ý, người mua nhà ở xã hội không được thế chấp, trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua chính căn hộ đó, và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu 5 năm kể từ thời điểm trả hết tiền mua nhà ở theo hợp đồng đã ký với bên bán.

Người mua nhà chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh chung cư nhà ở xã hội, dự án này còn có các căn hộ thương mại.

Kể từ thời điểm người mua nhà ở xã hội được phép bán nhà ở xã hội cho các đối tượng có nhu cầu thì ngoài các khoản phải nộp khi thực hiện bán nhà ở theo quy định của pháp luật, bên bán căn hộ nhà chung cư phải nộp cho Nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất được phân bổ cho căn hộ đó.

Trường hợp bán nhà ở xã hội thấp tầng liền kề phải nộp 100% tiền sử dụng đất, tính theo giá đất do UBND Tp.Đà Nẵng ban hành tại thời điểm bán nhà ở.

Được biết, dự án Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside gồm 4 tòa tháp chung cư, mỗi tháp cao 21 tầng nổi, có tum thang và một tầng hầm chung. Tổng số căn hộ chung cư là 1.549 căn. Cơ cấu sản phẩm gồm 274 căn hộ thương mại, 1.032 căn hộ nhà ở xã hội để bán và 243 căn hộ nhà ở xã hội để cho thuê.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến