Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Móc cần cẩu từ công trình cao tầng rơi xuống đường, nhiều người thót tim
02/07/2019 15:49:46
Trong lúc vận hành, do lái cẩu không quan sát làm đầu móc cẩu va chạm vào cần cẩu dẫn đến rơi đầu móc.

Ngày 2/7, ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng chức năng của quận đang tiến hành xác minh, xử lý sự việc móc cần cẩu rơi từ tầng cao xuống đường của một tòa nhà đang xây dựng xuống đường.

Theo đó, sự việc xảy ra tại công trình thuộc dự án Khách sạn 4 sao Liberty Central Đà Nẵng do công ty TNHH MTV Phạm Ngân Nhi làm chủ đầu tư. Công trình nằm tại địa chỉ Lô B2.04 Số 01&02 giao giữa đường Võ Nguyên Giáp và Loseby, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Sự việc may mắn không gây thiệt hại nào về người, nhưng vị trí móc cẩu rơi đã hư hỏng mặt đường. Nhiều người chứng kiến cũng một phen hú vía.

Móc cẩu rơi từ tòa nhà cao tầng khiến mặt đường hư hỏng

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 12/2017, có giá trị 98 tỷ đồng, bao gồm 3 tầng hầm, 23 tầng nổi, với 193 phòng. Dự kiến sẽ thi công trong vòng 380 ngày dưới sự tư vấn giám sát của công ty TNHH Quản lý dự án Core Asia. Công ty CP kỹ thuật xây dựng Dinco là nhà thầu thi công.

Tòa nhà khách sạn được tư vấn giám sát bởi công ty TNHH Quản lý dự án Core Asia. Công ty CP kỹ thuật xây dựng Dinco là nhà thầu thi công.

Ông Phạm Nguyên Tâm, một cán bộ phía giám sát công trình cho biết, đây là tụt móc cẩu, sự cố cấp III chứ không phải sự cố cấp I hay cấp II. "Việc móc cẩu bị tụt là sự cố rủi ro và bây giờ chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu 2 phương án. Phương án 1: Nếu công việc gì mà cần tới cẩu tháp nữa thì khẩn trương khắc phục, thay thế đầu móc cẩu khác. Thứ hai là nếu không dùng tới nữa thì cho tháo gỡ", ông Tâm nói.

Trong khi đó, một đại diện từ công ty CP kỹ thuật xây dựng Dinco thông tin, đây là một sự cố đáng tiếc. Ngay khi sự việc xảy ra, Dinco đã nghiêm túc kiểm tra sự việc. Nguyên nhân được xác định là trong lúc vận hành, do lái cẩu không quan sát làm đầu móc cẩu va chạm vào cần cẩu dẫn đến rơi đầu móc.

"Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản. Dinco E&C đã báo cáo sự việc với cơ quan chức năng và ra quyết định đình chỉ lái cẩu 6 tháng và kỷ luật ban chỉ huy công trình khách sạn Liberty. Đồng thời yêu cầu kiểm tra lại cẩu tháp trước khi đưa vào vận hành. Qua sự việc này, Dinco E&C càng quyết tâm đẩy mạnh công tác an toàn theo đúng giá trị cốt lõi của chúng tôi", ông Trần Tuấn Linh, vị đại diện Dinco nói.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến