Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Nghiêm cấm cấp trên 'tranh thủ' cấp dưới dịp Tết Nguyên đán
07/01/2018 06:24:38
Dịp Tết Nguyên 2018 tới đây, Đà Nẵng nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên cũng như nghiêm cấm cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức.

Đó là một trong những nội dung trong Chỉ thị số 25-CT/TU về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng vừa ban hành.

Theo nhà chức trách, nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện, chăm lo chu đáo cho người dân Đà Nẵng đón Xuân, vui Tết Mậu Tuất 2018, ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội phải thực hiện các yêu cầu theo chỉ thị.

Các cơ quan chức năng phải tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đẩy mạnh các biện pháp bình ổn thị trường, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết; xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ tăng giá, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đà Nẵng nghiêm cấm việc biếu tặng quà Tết cho lãnh đạo. Ảnh minh họa

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí vui tươi, lành mạnh. Chủ động triển khai hiệu quả chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết…

Các cơ quan ban ngành Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng,...chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động làm nhiệm vụ thường trực trong những ngày Tết.

Chủ động có kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối công sở và an ninh trật tự tại các địa điểm công cộng, khu dân cư, các địa bàn trọng điểm. Tăng cường phòng, chống cháy nổ; tổ chức các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết.

Chưa hết, dịp Tết Nguyên đán này, các cơ quan không tổ chức đón tiếp khách tại trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền; không tổ chức đi thăm, chúc Tết các địa phương, đơn vị; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu, ngay sau Tết, các cơ quan, đơn vị không được chậm trễ trong thực hiện công việc năm 2018. Tiên quyết không ảnh hưởng đến công việc, người dân, tổ chức đến làm việc.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến