Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Người dân lạ lẫm khi lưu thông trên tuyến đường 1 chiều mới
05/05/2017 14:43:49
Theo quy định của UBND TP. Đà Nẵng, từ 1/5, tuyến đường gom 2 bên trục đường Ngô Quyền sẽ chuyển từ 2 chiều thành 1 chiều. Dẫu vậy, người dân dường như vẫn còn quá lạ lẫm với sự thay đổi này. Họ liên tục đi vào đường ngược chiều, vi phạm giao thông.

Ngày 5/5, tức sau 4 ngày kể từ khi quyết định trên có hiệu lực, PV có mặt tại tuyến đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) để ghi nhận thực tế. Tại đây, tuyến đường chính Ngô Quyền vẫn giữ nguyên hướng lưu thông như cũ. Hai tuyến đường gom 2 bên từ 2 chiều thành 1 chiều (hướng đi theo tuyến chính - PV).

Hai bên đường gom, cơ quan chức năng cắm biển đường 1 chiều, biển cấm đi ngược chiều theo đúng hướng. Cạnh đó là băng rôn lớn nhỏ được treo san sát dọc tuyến đường để báo hiệu cho người dân. Nhưng thực tế, người dân địa phương vẫn chưa quen với cách thay đổi này. Dưới đây là những hình ảnh PV ghi nhận được.

Người dân vẫn đi vào đường gom theo hướng ngược chiều.

Rất nhiều phương tiện đi sai quy định dù trước khi triển khai thay đổi, TP Đà Nẵng đã cho đăng tải thông tin này lên các phương tiện truyền thông ở địa phương.

Tại mỗi điểm giao cắt vào đường gom, luôn có lực lượng CSGT túc trực để hướng dẫn người dân đi đúng đường. Theo lực lượng chức năng, từ 1/5 - 31/5, cảnh sát sẽ luôn có mặt nhắc nhở, hướng dẫn người dân. Bắt đầu từ 1/6, sẽ tiến hành xử phạt hành chính đối với những trường hợp sai phạm.

Nhiều trường hợp vẫn bất chấp đi vào đường ngược chiều. Chỉ đến khi có hiệu lệnh từ CSGT, họ mới chịu quay đầu. Một chiến sĩ CSGT cho biết, việc hướng dẫn cho người dân tránh đi vào đường ngược chiều vô cùng vất vả, bởi lưu lượng xe rất lớn. Cứ 2 giờ đồng hồ, các anh lại phải thay ca trực.

Một người dân cho biết, việc thay đổi hướng đi đường gom 2 bên tuyến Ngô Quyền khiến họ chưa quen, khó khăn hơn trong di chuyển. Thậm chí, nhiều người còn giữ thói quen dừng lại ở cột đèn tín hiệu dẫu nó đã bị vô hiệu phục vụ việc lưu thông 1 chiều.

Những tấm băng rôn lớn nhỏ được treo khắp tuyến đường, nhưng hiệu quả mang lại chưa cao.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến