Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Nhiều chương trình đặc biệt đón Tết Nguyên đán 2018
31/01/2018 19:20:43
Ngoài chăm lo Tết cho gia đình chính sách, Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa cũng như hàng loạt hoạt động đậm chất văn hóa, cổ truyền sẽ được tái hiện hứa hẹn một cái Tết ý nghĩa, sum vầy cho người dân lẫn khách du lịch.

Ngày 31/1, tin nhanh từ văn phòng UBND TP Đà Nẵng, vừa ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Mậu Tuất 2018. Theo đó, thành phố bên bờ sông Hàn sẽ bắn pháo hoa tại 3 điểm: cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang để phục vụ người dân và khách du lịch. Thời gian bắn pháo hoa là lúc 0h ngày 16/2 (đêm Giao thừa), các điểm sẽ đồng loạt bắn trong 15 phút.Ngay từ bây giờ, sở Văn hóa và Thể thao địa phương này chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện vận động tài trợ kinh phí bắn pháo hoa. Các lực lượng khác như công an, quân đội... có kế hoạch đảm bảo an toàn cho đêm sự kiện này.  

Để đảm người dân vui đón Tết cổ truyền, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu sở Tài chính phối hợp các đơn vị liên quan đảm bảo đủ nguồn tiền và có kế hoạch chi trả lương, các khoản phụ cấp, trợ cấp của tháng 2/2018 cho các đối tượng thụ hưởng từ ngân sách, các đối tượng chính sách, các hộ gia đình diện giải tỏa, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng... Bên cạnh đó, nhằm giữ nghiêm lề lối, kỷ cương, chính quyền địa phương này yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, quận, huyện tổ chức các hoạt động thiết thực mừng Xuân Mậu Tuất 2018 gắn với kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng (3/2), không tổ chức đón tiếp khách tại trụ sở các cơ quan chính quyền, không tổ chức đi thăm, chúc tết các địa phương, đơn vị; và không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết.

Đà Nẵng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2018 tại 3 vị trí

Thông tin từ Đại học Đông Á Đà Nẵng cũng cho hay, đơn vị vừa trao 136 vé xe Tết (tổng trị giá 27,2 triệu đồng) đến các bạn sinh viên khó khăn. Đây là nghĩa cử đẹp đẽ gắn với chương trình “Xuân yêu thương” và toàn bộ nguồn tiền nói trên có được bằng chính công sức các bạn sinh viên qua các hoạt động thiện nguyện như làm phong bao lì xì trang trí handmade, hình thức nuôi heo đất và băng đô, sticker cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trước trận chung kết vừa qua...

"Sinh viên trường cũng đã mang 252 phần quà đến với các em học sinh Trường tiểu học Bhalee (xã Bhalee huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam); 10 suất quà Tết gồm gạo và tiền mặt trao tặng các hộ dân nghèo, 5 phần quà cho học sinh nghèo trường dân tộc nội trú huyện Tây Giang. Bên cạnh đó là chương trình giao lưu văn hóa qua hình thức gói bánh truyền thống ngày Tết (gồm bánh chưng và bánh sừng trâu) và sinh hoạt văn nghệ đầy thú vị với người dân huyện Tây Giang tại làng văn hóa truyền thống CơTu", vị đại diện ngôi trường này chia sẻ.

Tết cổ truyền luôn chứa đựng những phong tục truyền thống văn hóa được lưu giữ qua hàng ngàn năm, để gìn giữ những nét Xuân, tổ hợp giái trí thế giới Cocobay cho biết, từ ngày 12/2-11/3 (27 tháng Chạp-24 tháng Giêng Âm lịch) đơn vị sẽ tổ chức chuỗi lễ hội tái hiện tinh hoa văn hóa Tết xưa với tên gọi "Ngất ngây sắc Xuân 3 miền".

Phố ông đồ, chơi bài chòi, đập niêu đất... là một trong số nhiều hoạt động sẽ được tái hiện 

Bên cạnh không gian xưa cũ, ngày Tết 3 miền Bắc Trung Nam sẽ được tái hiện trọn vẹn, sống động thông qua các hoạt động như: Hái lộc xuân, uống rượu cần, hát bài chòi, hát dân quan họ, hội chợ, phố ông đồ, múa rối nước...

"Chúng tôi sẽ tổ chức các trò chơi dân gian như đập nồi đất, nhảy rạp, ném lon, làm tò he, đập niêu đất... Hay các hoạt động tập thể gia đình để các thành viên thể hiện tình cảm với nhau, sự hiếu kính với ông bà như: khiêu kiệu, làm bánh chưng, chúc Tết... Những bạn trẻ có thể tham gia các hoạt động sôi nổi khác là cuộc thi sắc đẹp thú cưng, nhảy Flashmob, nói bài Tarot...", thông tin người đại diện truyền thông Cocobay chia sẻ.

Với những hoạt động ý nghĩa như lễ hội Xuân tại tổ hợp giải trí này, Đà Nẵng mong muốn lan tỏa thông điệp đẹp trong dịp Tết cổ truyền đến nhiều hơn nữa với du khách quốc tế. Ông Luigi Fedele, Giám đốc vận hành Cocobay cho biết thêm, ông đã đón Tết Dương lịch rất nhiều nơi trên thế giới nhưng Tết Cổ truyền Việt Nam thì chưa. Việc khám phá văn hóa địa phương, phong tục cổ truyền người Việt luôn là điều mà khách du lịch nước ngoài háo hức, mong đợi. 

Nhâm Thân

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến