Dòng sự kiện:
Đà Nẵng phản hồi về thông tin tái khởi động dự án ở Sơn Trà
30/11/2017 12:57:13
Nhà chức trách khẳng định hiện tại chưa có quyết định nào cho phép chủ đầu tư tái xây dựng tại dự án tại Sơn Trà. Trong khi đó, dư luận xôn xao dự án đang tái khởi động.

Ngày 30/11, dư luận Đà Nẵng xôn xao bàn tán thông tin dự án du lịch nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà) tái khởi động. Những xôn xao này bắt nguồn từ hình ảnh do Chủ tịch hiệp Hội du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh đưa lên mạng xã hội.

Theo hình ảnh đăng tải, một nhóm công nhân đang thi công xây dựng tại nơi được cho là khu vực dự án du lịch nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa. Dự án này trước đó đã bị đình chỉ xây dựng do thi công 40 móng biệt thự trái phép.

Liên quan đến thông tin này, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà thông tin: Quận đã kiểm tra hiện trường. Các công nhân đang xây dựng bờ kè chống xói lở tại dự án du lịch nghỉ dưỡng Biển Tiên Sa. TP Đà Nẵng đã cho phép công ty này xây kè chống lở.

Hình ảnh do ông Huỳnh Tấn Vinh đưa lên mạng xã hội được cho là dự án núi Sơn Trà tái khởi động.

Trong khi đó, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng Lê Văn Tuấn cho biết, sở cũng đã kiểm tra hiện trường. Theo lời ông Tuấn, hiện tại chưa có quyết định nào cho phép chủ đầu tư tái xây dựng tại dự án này. Tuy nhiên, có công văn đồng ý cho chủ đầu tư dự án xây dựng bờ kè để chống sạt lở núi.

Ông Tuấn cho biết thêm, trước đó, sau khi xây dựng không phép 40 móng biệt thự tại dự án này, chủ đầu tư bị xử phạt 40 triệu đồng và đình chỉ thi công. Mới đây nhất, Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ TN&MT, NN&PTNT, Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan thanh tra báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 31/3/2018. Vừa qua, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản yêu cầu dừng chuyển nhượng đất đai trên bán đảo Sơn Trà.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến