Dòng sự kiện:
Đà Nẵng sẽ mua máy bay không người lái của Nga để quản lý đô thị
18/02/2017 16:21:38
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng tiết lộ sau khi mua về, máy bay không người lái bước đầu sẽ giám sát trật tự xây dựng và phục vụ kiểm tra chống thất thu thuế từ khai thác khoáng sản.

Tin liên quan

Đà Nẵng sẽ mua thiết bị UAV để giám sát trật tự xây dựng (ẢNH: HOÀNG SƠN)

Ngày 18.2, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng xác nhận thông tin, vừa qua sau khi nghe một đơn vị tư vấn về máy bay không người lái quản lý đô thị, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đồng ý chủ trương và giao cho Sở Xây dựng TP tiến hành nghiên cứu cụ thể.

Trước đó, tại một cuộc họp với các đơn vị liên quan, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết sắp tới TP sẽ ứng dụng công nghệ máy bay không người lái (UAV) có lắp đặt thiết bị camera quét toàn bộ khu vực cần kiểm tra, giám sát.

“Sẽ cho quét hết, quét xong xuôi rồi toàn bộ dữ liệu từ camera, ảnh chuyển thành tọa độ, kích thước thật. Nhà rộng, cao, kích thước bao nhiêu, mấy cây ổi, mấy cây mít, mấy cây xoài, sâu bao nhiêu, cao bao nhiêu… tính ra luôn. Có phần mềm tự động chạy. Ngày hôm nay quét, ngày mai quét lại nếu phát sinh một cái nhà thì ông chủ tịch phường chịu trách nhiệm”, ông Thơ nói.

Nhìn nhận thiết bị bay không người lái là “là bùa” trong quản lý trật tự xây dựng, ông Thơ cho biết, máy bay cứ thế quét, chỗ nào ngày hôm qua khác hôm nay sẽ tự động báo đỏ lên.

“Chỗ đó có làm thêm một cái nhà mới, trồng thêm một cây mít mới thì cứ mời chủ tịch phường, tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ lên… Sắp tới sẽ tăng tiền phụ cấp lên nhưng phải làm tốt việc này”, ông Thơ nhấn mạnh và cho biết UAV sẽ được triển khai giám sát khu vực dự án nhà ga, đường sắt mới (tại Q.Liên Chiểu) để chống xây dựng trái phép.

“Nếu khu này hiện lên mấy chục chấm đỏ là căng rồi. Máy thay người, rất trung thực, có gì nói nấy, máy không thể ăn gian được”, ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng cho biết đã giao cho Giám đốc Sở Xây dựng TP Vũ Quang Hùng nghiên cứu. Thiết bị bay dự kiến sẽ được mua từ Nga, phần mềm của Nga với trị giá hàng tỉ đồng.

“Máy bay không người lái được áp dụng vào thu thuế khoáng sản. Trước mắt sẽ cho quét qua vùng khai thác khoáng sản để đo thực tế đào bao nhiêu so với bình đồ ban đầu Sở TN-MT cấp. Sau đó, truy ngược lại anh nộp đủ chưa…”, ông Thơ cho biết thêm.

Theo Thanh niên 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến